Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sức hút từ các địa điểm du lịch sịnh thái cộng đồng tại Nghệ An

12:44, 02/05/2016

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5  năm nay, có rất nhiều địa điểm du lịch khác nhau được du khách lựa chọn. Trong đó, loại hình du lịch cộng đồng kết hợp du lịch sinh thái tại một số địa phương miền Tây xứ Nghệ đã thu hút lượng lớn du khách về tham quan. Ghi nhận của phóng viên truyenhinhnghean.vn trong ngày thứ 3 của kì nghỉ lễ.

Khác với mọi năm, kì nghỉ lễ dài ngày năm nay, gia đình anh Cao Văn Nhâm ở Hà Nội đã lựa chọn Đập Cầu Cau, xã Thanh An, huyện Thanh Chương làm nơi đến cho cả gia đình.

Lý do quyết định lựa chọn Đập Cầu Cau thay vì những điểm du lịch tập trung khác được anh Nhâm chia sẻ: Tôi nghĩ rằng khi về những nơi như thế này chúng tôi có thể tận hưởng không khí trong lành, biết đến những nét văn hoá đặc sắc của đồng bào, năm sau tôi sẽ vẫn lựa chọn đi những điểm du lịch cộng đồng như thế này.

Đảo chè ở huyện Thanh Chương được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm điểm đến trong dịp nghỉ lễ này.

Đảo chè ở huyện Thanh Chương được nhiều gia đình, các bạn trẻ lựa chọn làm điểm đến trong dịp nghỉ lễ này.

Đảo chè ở đập Cầu Cau, xã Thanh An (Thanh Chương) là nơi thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh về tham quan, thưởng lãm, đặc biệt là các bạn trẻ. Đến đây du khách có thể tận hưởng không khí trong lành với màu xanh quyến rũ, thơ mộng của thiên nhiên. Ngoài ra du khách còn được biết đến các phong tục tập quán, các làn điệu dân ca, dân vũ, nghề thủ công truyền thống, văn hoá ẩm thực, các sinh hoạt văn hoá cộng đồng cùng với người dân địa phương. Cảm nhận chung của các bạn trẻ được hỏi khi lần đầu đặt chân đến “Đảo chè” là vô cùng thú vị, mới mẻ và có sức hút kỳ lạ.

Thác Khe Kèm ở huyện Con Cuông

Thác Khe Kèm ở huyện Con Cuông

Gần đây, nhờ hệ thống giao thông thuận lợi hơn và sự quảng bá của các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người đã biết đến các tiềm năng du lịch khám phá sinh thái cộng đồng tại miền Tây Nghệ An khác như: thác Khe Kèm ở huyện Con Cuông, thác Xao Va - thác 7 tầng ở huyện Quế Phong, hang Bua ở huyện Quỳ Châu,… Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay đã có rất nhiều đoàn khách với hàng trăm người đến tham quan khám phá. Có người đến ghé qua nhưng cũng có nhiều đoàn thuê thuyền bè và các loại phương tiện khác đi lại, ăn nghỉ mang tính chất “phượt” rất lý thú, mang lại cảm giác mới mẻ cho du khách.

Ngành nghề truyền thống của người dân địa phương cũng là điểm hút khách du lịch.

Ngành nghề truyền thống của người dân địa phương cũng là điểm hút khách du lịch.

Những địa điểm du lịch sinh thái cộng đồng cho chúng ta cảm giác vô cùng thú vị, và một cảm nhận chung của rất nhiều người là mới lạ. Với những điểm du lịch mới mẻ như thế này hy vọng sẽ tăng sức hút do du lịch Nghệ An trong thời gian tới.

(Thanh Hải)