Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quầy hoa nhỏ chứa chan tấm lòng

17:12, 20/10/2016

Với trí tuệ, sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ Nghệ An đã có nhiều hoạt động sẻ chia với cộng đồng. Đặc biệt, một hoạt động hết sức ý nghĩa được các bạn sinh viên trên địa bàn tỉnh thực hiện trong những ngày qua đó là bán hoa tươi gây quỹ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt. Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người bán và cả người mua.

Dù cuộc sống sinh viên còn nhiều chật vật, phải chắt chiu dành dùm từng đồng tiền bố mẹ chu cấp để chi tiêu, trang trải cho việc học và sinh hoạt, nhưng cũng như nhiều sinh viên  khác, mối bận tâm của Trần Thị Phương những ngày qua không phải là sự thiếu thốn của bản thân, mà chính là phải làm gì để chia sẻ với đồng bào vùng lũ lụt. Vì thế, từ ý tưởng của các bạn, Phương đã dành hết tâm sức của mình cho hoạt động thiện nguyện, bán hoa tươi gây quỹ nhân dịp lễ 20/10. Phương tâm sự: Nhân đợt 20/10 này, bọn em tổ chức ra một nhóm để tham gia nhiều hoạt động để gây quỹ góp một phần ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung. Bên cạnh đó, tổ chức thêm những hoạt động như là bán cơm sinh viên để chia sẻ với trẻ em mồ côi, những người già neo đơn và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Những quầy hoa tươi nhỏ do các bạn trẻ bán để quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt
Những quầy hoa tươi nhỏ do các bạn trẻ bán để quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Hoạt động thiện nguyện đã được mở rộng ra 3 điểm: Trường THPT Lê Viết Thuật, Đại học sư phạm kĩ thuật Vinh và Đại học Vinh. Cùng với rất nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức doanh nghiệp cá nhân đang hướng về đồng bào miền Trung, các nhóm sinh viên cũng mong muốn danh những nghĩa cử cao đẹp nhất cho cộng đồng từ những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa là bán hoa gây quỹ. Anh Nguyễn Khắc Cường – Chủ nhiệm Hoạt động xã hội Thanh niên vì cộng đồng Nghệ An 37 nói: Tổ chức hoạt động xã hội vì cộng đồng Nghệ An 37 của chúng tôi cùng muốn chung tay giúp các gia đình nên chúng tôi phân công mỗi người một địa điểm để chúng tôi có thể bán được nhiều hơn và mong nhận được tình cảm của các mạnh thường quân ủng hộ.

Quầy hoa thiện nguyện là sự lựa chọn của nhiều đối tượng khác hàng
Quầy hoa thiện nguyện là sự lựa chọn của nhiều đối tượng khác hàng

Mặc dù trên địa bàn thành phố Vinh những ngày này có rất nhiều các cửa hàng hoa phục vụ cho nhu cầu của người dân trong dịp lễ kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, nhưng với ý nghĩa đặc biệt và cao cả, những quầy hoa nhỏ của các bạn sinh viên đã được nhiều khách hàng ủng hộ. Anh Nguyễn Minh Hải – Khách hàng chia sẻ: Nhân ngày 20/10 bọn em cũng muốn có lẵng hoa để tặng cho người thân. Khi đi dọc qua đường này thì em thấy có tổ chức 37 bán hoa gây quỹ ủng hộ lũ lụt miền Trung, bọn em cũng muốn đóng góp chút công sức gì đó cho tổ chức để ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung.

Mỗi bó hoa chứa chan những tấm lòng...
Mỗi bó hoa chứa chan những tấm lòng...

Việc bán hoa tươi gây qũy với nghĩa cử cao đẹp của các câu lạc bộ sinh viên đến từ các trường đại học như thế này đã góp phần tô đẹp thêm truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; làm cho ngày kỉ niệm 20/10 ý nghĩa hơn, thể hiện tấm lòng sẻ chia của những bạn trẻ đối với đồng bào, với cuộc sống cộng đồng. 

(Thảo Anh – Quốc Toàn)