Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhà Thiếu nhi Quỳ Hợp: Nhiều hoạt động sôi nổi dịp hè

15:03, 29/05/2017

Nhằm giúp các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp có điều kiện học tập, trau dồi rèn luyện kỹ năng về năng khiếu trong kỳ nghỉ hè, Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động phong phú, bổ ích để các em thiếu nhi được lựa chọn các môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, từ đó thu hút các em đến tham gia sinh hoạt.

Nhà Thiếu nhi huyện Quỳ Hợp đã là địa điểm vui chơi, sinh hoạt học tập quen thuộc của thiếu niên, nhi đồng huyện nhà. Qua đó, giúp các em thư giãn, phát triển năng khiếu theo sở thích, giúp các em nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt.

Học múa tại nhà thiếu nhi
Học múa tại nhà thiếu nhi Quỳ Hợp

Với mong muốn giúp các em thiếu niên nhi đồng đều được vui chơi, giải trí, có được sân chơi lành mạnh để phát triển năng khiếu đồng thời giúp các em mạnh dạn, hoạt bát hơn trong giao tiếp, năm nay, Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp sẽ tổ chức các môn năng khiếu gồm Thanh nhạc, hội họa, múa, đàn, ôn thi hướng nghiệp năng khiếu, võ thuật cổ truyền, tiếng Anh, khiêu vũ thể thao… Mới bước vào hè nhưng đã thu hút được nhiều em thiếu niên nhi đồng với nhiều lứa tuổi khác nhau về tham gia học tập các môn năng khiếu mà mình yêu thích.

Một giờ học đàn tại Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp
Một giờ học đàn tại Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp

Em Lương Minh Anh - khối 11, Thị trấn Quỳ Hợp cho hay: Đây là lần đầu tiên em tham gia và học tập tại nhà thiếu nhi Quỳ Hợp, dù là học sinh mới nhưng em được các cô giáo tận tình chỉ bảo cho em  cảm thấy rất vui. Mùa hè này em cảm thấy rất ý nghĩa đối với em.

Với mục tiêu "Học mà chơi, chơi mà học”, hàng năm, nhà thiếu nhi Quỳ Hợp thường mở được từ 20- 25 lớp, thu hút trên 500  em thiếu niên nhi đồng vào học tập ở 10 bộ môn năng khiếu; Xây dựng một đội “Tuyên truyền măng non”,  một trang phát thanh “Măng non”, duy trì một CLB võ thuật cổ truyền,.. Việc tổ chức các lớp năng khiếu trong dịp hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng của Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuật của các bậc phụ huynh.

Đội tuyên truyền măng non của Nhà thiếu nhi biễu diễn văn nghệ tại xã Nam Sơn
Đội tuyên truyền măng non của Nhà thiếu nhi biễu diễn văn nghệ tại xã Nam Sơn

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi và học tập cho các em trong dịp hè này, Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp đã đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dạy học. Bên cạnh đó ngay từ đầu tháng 5, Nhà thiếu nhi đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động để thu hút các em thiếu niên đến tham gia.

Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp
Học võ cổ truyền tại nhà thiếu nhi

Chị Hồ Thị Lan Anh - Giám đốc Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp cho biết thêm: Đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh thì nhà thiếu nhi còn tổ chức mở lớp ở tại vùng xa trung tâm như khai giảng được lớp múa tại trường mầm non Mặt Trời cho các em ở vùng ở phía dưới Minh Hợp, Nghĩa Xuân và những vùng lân cận; biểu diễn tuyên truyền về vùng sâu, vùng xa cho các em đồng bào dân tộc thiểu số.

Với nhiều nội dung và chương trình phong phú phù hợp với từng lứa tuổi, hi vọng rằng trong dịp hè này, Nhà thiếu nhi Quỳ Hợp sẽ là điểm đến, giúp các em rèn luyện những kỹ năng và trang bị kiến thức thiết thức để các em có cơ hội học hỏi, được rèn luyện, tăng cường kỹ năng sống, từ đó hạn chế tối đa tai nạn thương tích cho các em thiếu niên nhi trong mỗi dịp hè về.

(Thanh Hợp – Đài Quỳ Hợp)