Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các đơn vị, địa phương đẩy mạnh hoạt động Đền ơn đáp nghĩa

14:45, 20/07/2017

Các đơn vị, địa phương đẩy mạnh hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/72017).

* Lãnh đạo huyện Tân Kỳ thăm và tặng quà gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/71947 – 27/7/2017), các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Kỳ, các cơ quan ban ngành đoàn thể cấp huyện đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 22 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiêu biểu trên địa bàn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

a
Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ Bùi Thanh Bảo trao quà cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Ánh ở xã Kỳ Sơn.

Dịp này cũng trao quà của Chủ tịch nước, của UBND tỉnh Nghệ An cho 3.568 đối tượng là thương bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình thân nhân liệt sỹ, người thờ cúng liệt sỹ trên địa bàn huyện Tân Kỳ với tổng giá trị 1 tỷ 441,4 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách.
Lãnh đạo huyện thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách.

Đài TTTH Tân Kỳ                                                                                        

* Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách

Ngày 19/7, Đoàn công tác của bộ chỉ huy quân sự tỉnh, do Thượng tá Nguyễn Kỳ Hồng - Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tăng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

a
Thượng tá Nguyễn Kỳ Hồng - Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thăm hỏi các thương bệnh binh, gia đình chính sách.

Đoàn đã đến thăm và tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 50 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở các xã Huồi Tụ, Phà Đánh, Hữu Kiệm, và xã Chiêu Lưu.

Trao quà cho các gia đình chính sách.
Trao quà cho các gia đình chính sách.

Dịp này,  Bộ chỉ huy quân sự tỉnh sẽ tổ chức tặng trên 250 phần quà, mỗi phần quà trị giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng ở các huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Quế Phong…

Lữ Phú – Đài Kỳ Sơn

* Hội nông dân tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách ở Nghi Lộc xây dựng nhà ở

Cũng trong ngày 19/7, Hội nông dân tỉnh Nghệ An phối hợp với hội nông dân huyện Nghi Lộc trao tặng số tiền 20 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ ông Hoàng Anh Tuấn ở xóm Long Xuân, xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc.

a
Trao tiền ủng hộ cho gia đình thương binh Hoàng Anh Tuấn.

Gia đình ông Hoàng Anh Tuấn, là thương binh 3/4  thuộc diện hộ khó khăn, bản thân ông đang mắc bệnh hiểm nghèo và có con trai đang công tác tại đồn biên phòng 457 Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Quang Dũng – Đài TTTH Nghi Lộc

* Anh Sơn truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, thời gian qua, huyện Anh Sơn thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Trong năm 2017 đã tổ chức thăm hỏi tặng quà của các cấp tới người có công với cách mạng nhân dịp tết Đinh Dậu với số tiền là 1,2 tỷ đồng; Cấp 4.167 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân người có công; Trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện để tặng nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm với tổng số tiền 300 triệu đồng; khám và cấp phát thuốc cho trên 1.500 lượt người có công.

Truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho bà
Truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình mẹ Trần Thị Nghi.

Ngày 19/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, huyện Anh Sơn đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu  “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho gia đình mẹ Trần Thị Nghi ở xã Lĩnh Sơn, xã Khai Sơn. Đến thời điểm này toàn huyện có 117 “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng.

Trao quà cho
Trao quà cho các cá nhân người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Dịp này, huyện Anh Sơn cũng đã khen thưởng 64 cá nhân người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện;  tặng giấy khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” trong thời gian qua.

Lê Na – Đài TTTH Anh Sơn

* Đô Lương tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Thương binh liệt sỹ 27/7 và tri ân người có công

Sáng  20/7, huyện Đô Lương tổ chức mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ Quốc, mảnh đất Đô Lương vừa là trọng điểm đánh phá ác liệt của kẻ thù vừa góp phần chi viện cho tiền tuyến đánh giặc, hàng chục ngàn người con đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Với gần 1.500 người tham gia lực lượng TNXP; 13.800 người tham gia dân quân hoả tuyến và dân quân du kích. Trong cuộc kháng chiến ác liệt đó, huyện Đô Lương đã có 4.100 người đã ngã xuống, 3.448 thương binh; 1.414 bệnh binh và 1.200 bị nhiễm chất độc hoá học.

Tặng hoa và quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.
Tặng hoa và quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Với tinh thần anh dũng chiến đấu để dành lại đọc lập tự do cho dân tộc và hạnh phúc của nhân dân, trong suốt mấy chục năm qua huyện Đô Lương đã có gần 30 nghìn người được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại; 18 xã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân; 261 bà mẹ được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

trao giấy khen 66 các điển hình tiên tiến trong công tác “ Đền ơn – Đáp nghĩa”
Trao giấy khen cho các điển hình tiên tiến trong công tác “ Đền ơn đáp nghĩa”.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa và quà tới các Mẹ Việt Nam anh hùng; trao giấy khen và quà cho 66 điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác “ Đền ơn đáp nghĩa”.

Hữu Hoàn - Đài TTTH Đô Lương