Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Dân vận TW tặng hơn 90 suất quà cho đồng bào dân tộc Ơ Đu – Tương Dương

16:39, 21/04/2018

Ngày 21/4, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam – Phó trưởng ban làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc Ơ Đu tại bản Văng Môn, xã Nga My, huyện Tương Dương.

 

Ơ Đu là tộc người thiểu số nhất Việt Nam, chỉ sinh sống duy nhất tại bản tái định cư Văng Môn, xã Nga My, huyện Tương Dương với trên 102 hộ và 421 nhân khẩu.

Ban Dân vận Trung ương trao quà cho các hộ
Ban Dân vận Trung ương trao quà cho các hộ gia đình và học sinh đồng bào Ơ Đu.

Trong năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách, chương trình dự án để giúp đồng bào Ơ Đu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa, ngôn ngữ, tuy nhiên hộ nghèo chiếm đến 50% vì cuộc sống của tộc người này chủ yếu là dựa vào chăn nuôi, trồng trọt.

Đồng chí Nguyễn Lam - Phó Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi tặng quà
Đồng chí Nguyễn Lam - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi tặng quà.

Ghi nhận những cố gắng của bà con dân bản Ơ Đu nói riêng và xã Nga My nói chung, đoàn công tác của Ban Dân vận TW đánh giá cao về nỗ lực của địa phương trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt các chính sách về dân tộc ít người.

Dịp này, đoàn đã trao 90 suất quà, tổng trị giá trên 100 triệu đồng, cho học sinh nghèo, hộ nghèo dân tộc Ơ Đu bản Văng Môn, xã Nga My, huyện Tương Dương.

Đình Tỷ - Đài TTTH Tương Dương