Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khánh thành Bia kỷ niệm trường Thanh niên lao động XHCN Sông Con

15:04, 14/07/2018

Ngày 14/7/2018, Ban Liên lạc Trường Thanh niên lao động XHCN Sông Con tổ chức lễ khánh thành Bia kỷ niệm Trường tại xóm 1 xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa Sông Con (gọi tắt là trường vừa học vừa làm Sông Con) được thành lập ngày 17/9/1971 tại xã Tân Hương. Trường có nhiệm vụ giáo dục đào tạo thanh niên là con em của các gia đình chính sách, con em nhân dân lao động trong tỉnh có trình độ văn hóa trung học phổ thông để sau khi ra trường, một số học sinh tiếp tục học lên trở thành cán bộ quản lý, cán bộ khoa học - kỹ thuật, một số trở về nông thôn xây dựng hợp tác xã và bổ sung lực lượng lao động cho các vùng kinh tế mới của tỉnh. Trường hoạt động đến năm 1981 thì giải thể.

Các đại biểu cắt băng khánh thành bia tưởng niệm.
Các đại biểu cắt băng khánh thành bia kỷ niệm.

Trong 10 năm hình thành và phát triển, nhà trường có 60 cán bộ giáo viên, bằng tâm huyết, tinh thần trách nhiệm đã đào tạo được 2.059 học sinh tốt nghiệp cấp ba và 76 học sinh tốt nghiệp cấp hai. Từ mái trường này đã có nhiều thế hệ học sinh vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn để vươn lên học tốt, tu dưỡng rèn luyện, trưởng thành, có nhiều học sinh đã và đang đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng, Nhà nước các cấp.

các đại biểu chụp ảnh tarwuowcs bai tưởng niệm.
Các đại biểu chụp ảnh trước bia kỷ niệm.

Việc dựng bia kỷ niệm trường nhằm khẳng định vị trí, vai trò của Nhà trường trong lịch sử phát triển giáo dục đào tạo nước nhà và đây là địa chỉ để Thầy và trò nhà trường tìm về mái trường xưa với bao kỷ niệm đáng trân trọng, tự hào./.

Cẩm Tú - Đài TTTH Tân Kỳ