Văn hoá giải trí

Bia Sư tử trắng đồng hành cùng “Sắc Xuân Thành Vinh” 2020

19:19, 10/01/2020
 Nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý, Sở Du lịch Nghệ An, UBND Thành phố Vinh, Nghệ An phối hợp với nhãn hàng Bia Sư Tử Trắng thuộc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan thực hiện đường hoa Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề: “Sắc Xuân Thành Vinh” dọc tuyến đường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An từ ngày 14/1 đến ngày 02/2/2020. 
 
 Thương hiệu bia Sư tử trắng.

Đây là lần đầu tiên, tại thành phố Vinh có công trình đường hoa Xuân được thiết kế đậm tính nghệ thuật, mang ý nghĩa văn hóa đặc trưng của miền quê Nghệ An - một vùng “địa linh nhân kiệt” thấm đẫm nghĩa đất tình người: Chủ điểm của Đường Hoa là hoa Sen - loài hoa mang biểu tượng của Làng Sen quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; và những khóm tre xanh, biểu tượng của làng quê Bắc Trung bộ...

 
 Phối cảnh đường hoa: Sắc xuân thành Vinh

Về quy mô, dọc 2 bên tuyến đường Trường Thi - Tp Vinh (Nghệ An), trên chiều dài 1.000m, sẽ được thiết kế và trang trí, sắp đặt rất nhiều loài hoa, tiểu cảnh và đèn Led, tạo nên một cảnh sắc rực rỡ trong những ngày Tết cổ truyền (Canh Tý) và vẻ đẹp lung linh, huyền ảo vào ban đêm của những ngày đầu năm mới 2020. Ngoài ra, hai bên đường sẽ được trang trí bởi các cụm tiểu cảnh, các loài hoa mang ý nghĩa về mùa xuân…

Đặc biệt, các nhà thiết kế còn khéo léo thổi vào hình tượng “gia đình chuột” đang vui vẻ hoà ca âm vang chào đón tết Canh Tý - 2020. Ngoài ra, để tạo sự kết nối xuyên suốt cho toàn bộ Đường Hoa, sẽ có những cụm hoa nhỏ trang trí trải dài hai bên đường và những hàng cây xanh được trang hoàng lộng lẫy với những dây đèn điện màu rực rỡ.

 
 

Đường Hoa Xuân Canh Tý - 2020 được thực hiện từ ngày 14/1-02/2/2020 (20 ngày), trên Tuyến đường Trường Thi - Tp Vinh trong dịp tết cổ truyền dân tộc là một công trình mang ý nghĩa văn hóa, tạo thêm sắc xuân nơi thành phố Đỏ, mang đến cho người dân Thành Vinh, Nghệ An và du khách những cảm xúc thật thú vị và đầy cuốn hút.

Công  trình do Nhãn hàng Bia SƯ TỬ TRẮNG phối hợp với Sở Du lịch Nghệ An, UBND Thành phố Vinh thực hiện

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện