Y tế

Họp khẩn sau khi phát hiện hơn 40 ca nhiễm COVID-19 tại Công ty May Minh Anh - Kim Liên

19:34, 09/01/2022
Chiều 9/1, các đồng chí: Chu Trọng Trang - Phó Giám đốc CDC; Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh, cùng các đơn vị liên quan đã họp khẩn với Công ty CP May Minh Anh Kim Liên ở xã Hưng Đông, sau khi Công ty này phát hiện hơn 40 ca dương tính với COVID-19. 
Toàn cảnh cuộc họp khẩn.
Toàn cảnh cuộc họp khẩn.

Theo báo cáo, đến thời điểm này, Công ty CP may Minh Anh - Kim Liên đã có hơn 40 ca dương tính với COVID-19. Sau khi phát hiện các ca bệnh, công ty đã truy vết các trường hợp liên quan và bố trí cách ly, phun khử khuẩn theo đúng quy định.

Công ty CP may Minh Anh - Kim Liên phát hiện 40 ca nhiễm COVID-19

Tại cuộc họp, các thành viên cũng đã nhận định về nguồn lây, công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Đồng chí Chu Trọng Trang - Phó Giám đốc CDC Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo nhanh và qua các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chu Trọng Trang - Phó Giám đốc CDC Nghệ An yêu cầu khẩn trương test sớm để phát hiện kịp thời các ca F0; chỉ cho công nhân có giấy chứng nhận kết quả âm tính với COVID-19 vào công ty làm việc.

Bên cạnh đó, công ty cần bố trí lại khu vực ăn uống và khử khuẩn theo đúng quy định; Bố trí khu vệ sinh riêng biệt cho dây chuyền chưa có ca nhiễm; Phân ca làm việc riêng biệt, sau mỗi ca làm lại tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh; dừng các dịch vụ ăn uống tập trung ở trước cổng Công ty.

Công ty cũng cần lưu ý xe ô tô đưa đón công nhân phải bố trí ngồi giãn cách, đeo khẩu trang và thường xuyên khử khuẩn.

Nhà máy tiếp tục phối hợp với BCĐ địa phương để điều tra truy vết kịp thời và phải có mối liên hệ hết sức chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi công nhân sinh sống, đồng thời cần phát huy hơn nữa tổ COVID-19 cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19./.

Theo Truyền thông Y tế Nghệ An

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện