Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới

18:18, 20/04/2018

Chiều 20/4, Đoàn Kiểm tra Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam – Phó trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về tình tình thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới".

 

Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Việc quán triệt, triển khai nghiêm túc Nghị quyết số 25 ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá 11) đã tạo sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về vai trò, vị trí, nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới. Các cấp, ngành đã xây dựng chương trình hành động; cụ thể hoá Nghị quyết bằng các văn bản chỉ đạo và chủ trương, cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện. Trong đó, đã tăng cường công tác xây dựng Đảng; Giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước được quan tâm và đổi mới hơn, trọng tâm là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở.

Phó bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay của tỉnh trong thực hiện công tác dân vận, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và lãnh đạo các ngành, đơn vị cũng đã làm rõ thêm một số vấn đề mà đoàn kiểm tra quan tâm, đặc biệt là vấn đề hành chính hóa trong công tác dân vận hiện nay. Đó là do cán bộ vẫn còn ít đi cơ sở nên chưa sâu sát; chưa có phương pháp phù hợp, hiệu quả trong việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; Sự ứng xử của một số cán bộ đối với người dân trong thực hiện một số cơ chế, chính sách của Đảng chưa tốt. Đồng chí Nguyễn Văn Thông cũng nhấn mạnh, tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thực hiện tốt hơn công tác dân vận trong thời gian tới.

Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam cũng mong muốn
Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam mong muốn tỉnh Nghệ An quan tâm và thưc hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các chính sách đối với vùng đặc thù, vùng dân tộc. 

Ghi nhận về những kết quả đạt được của tỉnh thời gian qua, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam cũng mong muốn thời gian tới để thực hiện tốt hơn Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 về “Tăng cường  và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, tỉnh cần quan tâm và thưc hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các chính sách đối với vùng đặc thù, vùng dân tộc.  

Mai Hương - Cảnh Toàn