Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy dân chủ gắn với đảm bảo kỷ cương trong nhân dân

17:25, 13/12/2018

Mục tiêu hoạt động cuối cùng của Mặt trận Tổ quốc là làm sao phát huy được dân chủ gắn với đảm bảo kỷ cương trong các tầng lớp nhân dân – Đây là chỉ đạo của đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam trong buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chiều nay (13/12).

Cùng dự buổi làm việc có đ/c Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Năm 2018, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai các chương trình hành động với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo. Trong đó đã tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng tích cực phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt công tác vận động, hỗ trợ người nghèo. Tổ chức tốt hội nghị đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền cơ sở với nhân dân, trong năm đã có 480/480 xã phường, thị trấn tổ chức hội nghị với gần 70 ngàn lượt người tham gia. MTTQ các cấp trong tỉnh cũng tổ chức trên 700 đoàn giám sát, phát hiện và kiến nghị trên 1200 vụ việc. Hiện Nghệ An cũng đã có 39/480 xã phường thị trấn hoàn thành đại hội MTTQ cấp cơ sở và đang thành lập các tiểu ban để chuẩn bị cho Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc.

Khẳng định những đóng góp quan trọng của ủy ban MTTQ các cấp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp, giúp đỡ Nghệ An thực hiện tốt một số hoạt động trên địa bàn.

Đồng chí Ngô Sách Thực – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam Đánh giá cao về hoạt động của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh thời gian qua .
Đồng chí Ngô Sách Thực – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đánh giá cao  hoạt động của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh thời gian qua .

Đánh giá cao về hoạt động của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng chí Ngô Sách Thực – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam nhấn mạnh:  MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để đạt mục tiêu cuối cùng là phát huy được dân chủ gắn với đảm bảo kỷ cương trong nhân dân; Đưa các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Quan tâm nhân rộng những cách làm mới, những mô hình hay trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Tăng cường công tác xã hội hóa trong huy động các nguồn lực để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo. Tập trung tổ chức tốt đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó chú trọng về công tác nhân sự.  Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam cũng nhấn mạnh hiện Nghệ An đã thực hiện tốt hoạt động đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền cơ sở với nhân dân nhưng cũng cần phải tăng cường giám sát việc thực hiện lời hứa với nhân dân. /.

 Mai Hương – Cảnh Toàn