Thể thao

NTF tổ chức thành công Giải quần vợt Nghệ An Open Tour 2 – 2023 tranh cúp Hoàng Sơn - Diễn Châu

16:36, 19/06/2023
Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Giải quần vợt Nghệ An Open Tour 2 tranh cúp Hoàng Sơn - Diễn Châu năm 2023 đã kết thúc vào chiều 19/6 tại Sân Quần vợt khu đô thị Hoàng Sơn - Diễn Châu. Thành công nhất của giải đấu này đến từ sự nỗ lực của Liên đoàn quần vợt Nghệ An trong xã hội hoá, đưa các giải Tennis lớn về với các địa phương nhằm phát triển phong trào quần vợt rộng khắp trong toàn tỉnh. 

Giải quần vợt Nghệ An Open Tour 2 - 2023 là giải đấu được Liên đoàn quần vợt Nghệ An là giải đấu quy mô lần đầu tiên được tổ chức tại một huyện, chứ không phải tại TP Vinh như thông lệ.

Giải đấu quy tụ hơn 250 VĐV đến từ các CLB trong tỉnh và các CLB tỉnh bạn như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Hà Nội ….

Các VĐV tham gia tranh tài ở 3 nội dung thi đấu gồm đôi nam trình 1400 ,1460 và đôi nữ trình 1240.

a
Giải quần vợt Nghệ An Open Tour 2 - 2023 là giải đấu được Liên đoàn quần vợt Nghệ An là giải đấu quy mô lần đầu tiên được tổ chức tại huyện.

Do đây là lần đầu tiên, một giải đấu lớn thuộc hệ thống thi đấu của giải Liên đoàn quần vợt Nghệ An được tổ chức ở Diễn Châu, nên đơn vị đăng cai là Khu Đô thị Hoàng Sơn đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để giải diễn ra thành công. Đã có rất nhiều trận đấu hay như trận chung kết trình 1400, 1460…  thu hút hàng ngàn CĐV tới sân cổ vũ hoặc theo dõi qua trang Facebook Diễn đàn Tennis Nghệ An.     

Việc Liên đoàn quần vợt Nghệ An NTF đưa giải quần vợt Nghệ An Open Tour 2 - 2023 về với Huyện Diễn Châu nhằm hướng tới mục tiêu đưa phong trào quần vợt phát triển rộng rãi hơn nữa trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là phong trào quần vợt ở các huyện, thị,  đẩy mạnh chủ trương xã hội hoá các giải quần vợt nằm trong hệ thống thi đấu  hàng năm của Liên đoàn quần vợt Nghệ An. Bên cạnh đó, Diễn châu cũng là một địa phương có phong trào phát triển môn Tennis đứng nhất , nhì trong toàn tỉnh. Điều này đảm bảo cho sự thành công của giải, cũng như tăng cường phong trào tập luyện môn Tennis tại huyện Diễn Châu nói riêng và Nghệ An nói chung.

Trao giải nội dung Đôi nam trình
Trao giải nội dung Đôi nam trình 1460.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi với rất nhiều trận đấu hấp dẫn trên sân Quần vợt Hoàng Sơn - Diễn Châu, giải Nghệ An Open Tour 2 - 2023 đã kết thúc với chức Vô địch nội dung đôi nam trình 1460 thuộc về cặp VĐV Trần Hữu Trung  và Trần Pháp Anh của Hà Tĩnh; Vô địch đôi nữ nữ trình 1240 là cặp VĐV Đậu Bình Hương và Nguyễn Diệu Huyền của CLB máy tính Quốc Việt; Cặp VĐV Hà Xuân Hùng  và Đào Ngọc Nam của CLB Quần vợt Hoàng Sơn – Diễn Châu đã giành chức Vô địch nội dung đôi nam trình 140.

Trao giải nội dung Đôi nam trình 1400
Trao giải nội dung Đôi nữ trình 1240

Thành công của giải Nghệ An Open Tour 2 sẽ là động lực để Liên đoàn Quần vợt Nghệ An tiếp tục tổ chức Nghệ An Open Tour 3 và Nghệ An Open Tour Final trong năm 2023 này.

Hải Hưng - Thanh Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện