Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng

17:32, 14/07/2018

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây nên trong đêm qua và ngày hôm nay (14/07) ở các tỉnh ven biển và Nam Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Từ đêm nay 14/7 - 17/7, trên thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện một đợt lũ; biên độ lũ từ 3-5m; đỉnh lũ ở dưới BĐ1. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi; ngập lụt tại vùng trũng, đô thị. Các cấp chính quyền thông báo cho người dân biết để chủ động biện pháp ứng phó.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới lấn mạnh về phía Tây nên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to; Các khu vực Đông Bắc, Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1; riêng khu vực Đồng Bắc và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: cấp 2.

Tổng hợp