Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm ở Hoàng Mai

09:48, 17/02/2018

Sáng 17/2 (mồng 2 Tết), hàng ngàn người dân địa phương và du khách đã đến tập trung hai bên bờ cửa biển Lạch Cờn để xem lễ hội đua thuyền truyền thống ở phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai. Đây là lễ hội thể hiện nét sinh hoạt động đáo của cư dân vùng biển.

Người dân tập trung kín trên thành cầu và hai bên bờ cửa Lạch Cờn để cổ vũ các đội đua thuyền
Người dân tập trung kín trên thành cầu và hai bên bờ cửa Lạch Cờn để cổ vũ các đội đua thuyền

Tham gia lễ hội đua thuyền có 11 đội đua với hơn 260 VĐV đến từ các khối trên địa bàn phường. Các VĐV là những ngư dân dày dạn kinh nghiệm sông nước, có sức khỏe dẻo dai. Các đội đua tranh tài hết sức gay cấn, quyết liệt trong sự hò reo cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

1_Các đội đua thuyền
Các đội đua thuyền

Lễ hội đua thuyền đã trở thành nết đẹp văn hóa tâm linh hàng ngàn năm của cư dân phường Quỳnh Phương, là sản phẩm văn hóa tinh thần độc đáo gắn với nhiều sự tích của làng và lễ hội Đền Cờn như: Bơi trai, bơi cọc tiêu, bơi giải vàng. Lễ hội đua thuyền truyền thống hàng năm đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tính cộng đồng, gửi gắm niềm mong ước cho các chuyến biển vươn khơi thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy thuyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc.

2_Hàng ngàn du khách đổ về đi lễ Đền Cờn đầu năm mới
Hàng ngàn du khách đổ về đi lễ Đền Cờn đầu năm mới
4_Viết sớ ở Đền Cờn
Viết sớ ở Đền Cờn

Người dân địa phương và du khách đến đây không chỉ để xem lễ hội đua thuyền mà còn kết hợp đi lễ Đền Cờn - một trong 4 ngôi đền linh thiêng vào bậc nhất xứ Nghệ. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh của thị xã Hoàng Mai đến với du khách gần xa. 

Thanh Thủy - Đài TTTH Hoàng Mai