Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An
.

Chương trình nghệ thuật “Bến Thủy Anh hùng”

16:22, 27/08/2019
Bến Thủy - vùng đất địa linh được nhiều triều đại xem là nơi trọng yếu; mảnh đất giáp ranh giữa 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh ấy đã ghi dấu một thời kỳ phát triển rực rỡ về công nghiệp và kỹ nghệ, nơi soi bóng những chiến công của những người cộng sản trong cao trào cách mạng 1930- 1931; là bài ca về tinh thần yêu nước, lòng quả cảm của người Nghệ trong công cuộc chống chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
 
 
 
 
 
 
 

Bến Thủy, Vinh xưa là một đô thị công nghiệp – thương mại có tầm cỡ ở Trung Kỳ, nơi giai cấp công nhân sớm hình thành và lớn mạnh. Đó là tiền đề cho tiếng trống 30-31 đã thúc giục hàng ngàn người đứng dậy làm nên một Xô Viết chấn động địa cầu. Bến Thủy đã đi vào lịch sử như một khúc tráng ca mỹ lệ nhất của lòng quả cảm và yêu nước.
Trong chiến tranh chống Mỹ, giữa “chảo  lửa, túi bom”, nơi thể hiện quyết tâm của Mỹ hòng cắt đứt huyết mạch giao thông chi viện cho chiến trường miền Nam, quân và dân Bến Thuỷ vẫn kiên cường, gan dạ bám cầu, bám đường, viết tiếp trang sử cách mạng của quê hương Xô Viết anh hùng. 

 
 

Qua những ngày mưa bom đạn dội, cho tới ngày thái bình, đôi bờ dòng Lam vẫn trọn một tấm tình với dải đất của nắng cháy, của rét buốt, của những thiên tai khắc nghiệt, chung lòng bước tới tương lai. Khi dòng Lam và dòng La chung một nhịp tiếng đàn, khi đôi bờ chung một ước mơ, Người Nghệ hôm nay đang vững bước đi lên bằng nội lực của chính mình. Truyền thống lịch sử, khi thiêng ngàn năm sông núi, đang tạo đà, tạo thế để xứ Nghệ hôm nay đi lên trên đôi cánh Phượng Hoàng, với một ngọn lửa rực cháy, một khát khao được được tỏa sáng, được sánh vai với nền văn minh của nhân loại.
 

 
 
 
NTV

Xem thêm bình luận

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm