TV & Video Hoạt động NTV

Khai mạc liên hoan PT-TH tỉnh Nghệ An lần thứ 24

09:12, 01/10/2019
Sáng nay (1/10), tại Đài PT-TH Nghệ An, liên hoan Phát thanh – Truyền hình toàn tỉnh lần thứ 24 đã chính thức khai mạc.

Liên hoan lần này quy tụ 144 tác phẩm phát thanh và truyền hình từ các Đài TT-TH và Trung tâm VHTT&TT huyện, thành, thị xã cùng các trang ngành. Trong đó, có 22 tác phẩm tham gia giải Búa liềm vàng. Ngoài ra, còn có hơn 100 tác phẩm dự thi  “Khoảnh khắc NTV”.

Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.

Liên hoan là hoạt động truyền thống hàng năm, là dịp để những người làm báo PT-TH, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, sản xuất tác phẩm, chương trình xuất sắc phục vụ khán, thính giả. Qua đó tuyển chọn các tác phẩm chất lượng cao tham gia giải Báo chí Nghệ An, Giải Báo chí Quốc gia, giải Búa liềm vàng; Liên hoan PT-TH toàn quốc lần thứ 39, tại Nha Trang, Liên hoan PT toàn quốc lần thứ 14 tại Đồng Tháp; các giải thưởng báo chí của các bộ, ngành..

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Đây cũng là cơ hội để những người làm phát thanh truyền hình gặp nhau tại hội thảo “Nâng cao chất lượng chương trình PT-TH trong kỷ nguyên số” những giá trị cốt lõi, đặc sắc của tác phẩm phát thanh truyền hình được lựa chọn và tôn vinh…

Đồng chí Nguyễn Như Khôi – TUV, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Liên hoan PT-TH toàn tỉnh lần thứ 24 phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại khai mạc, đồng chí Nguyễn Như Khôi – TUV, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Liên hoan PT-TH toàn tỉnh lần thứ 24, khẳng định: nét mới của liên hoan năm nay đó là đội ngũ những người làm PT-TH trong ngành PT-TH đông đảo hơn sau khi thực hiện chủ trương sát nhập các Đài PT-TH cấp huyện và Trung tâm VHTT. Nhiều gương mặt lãnh đạo mới với khát vọng lớn cho sự sáng tạo, phát triển, đó là một điều đáng mừng.

Đ/c Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Trưởng ban giám khảo phát biểu tại lễ khai mạc.

Song hành với liên hoan, hội thảo nghiệp vụ với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu đến từ VTV, triển lãm ảnh "Khoảnh khắc NTV", còn có thêm triển lãm khoa học công nghệ PT-TH do công ty Sony Việt Nam cùng đồng hành, hứa hẹn đem lại cho đội ngũ lãnh đạo mới có thêm cơ hội tìm hiểu, tham mưu về sự đổi mới, nâng cấp kỹ thuật để phát triển trong thời gian tới.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự liên hoan PT-TH toàn tỉnh lần thứ 24.
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự liên hoan PT-TH toàn tỉnh lần thứ 24.

“Điều được đội ngũ những người làm báo PT-TH chờ đợi nhất là nội dung, được thưởng thức các tác phẩm chất lượng dự thi tại liên hoan. Đó là sự nỗ lực sáng tạo sau 1 năm miệt mài của những người yêu nghề, yêu cuộc sống” – đ/c Nguyễn Như Khôi nhấn mạnh.

Các đại biểu rút băng Khai mạc triển lãm ảnh "Khoảnh khắc NTV " năm 2019.
Tham quan triển lãm ảnh "Khoảnh khắc NTV" 2019.
Các đại biểu tham quan triển lãm khoa học công nghệ tại liên hoan.
Nhiều thiết bị công nghệ hiện đại về lĩnh vực PT-TH được giới thiệu tại triển lãm.

Ngay sau lễ khai mạc, 2 Tiểu ban giám khảo Phát thanh và Truyền hình đã tiến hành nghe, xem và chấm các tác phẩm dự thi liên hoan.

Tiểu ban giám khảo truyền hình.
Tiểu ban giám khảo truyền hình.
Tiểu ban giám khảo phát thanh.
Tiểu ban giám khảo phát thanh.
Các đại biểu nghe, xem các tác phẩm tại liên hoan.
Các đại biểu nghe, xem các tác phẩm tại liên hoan.

Liên hoan sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 1-3/10.  

Hiến Chương - Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện