TV & Video Hoạt động NTV

Ứng dụng smartphone trong sản xuất phóng sự điều tra

18:26, 24/10/2022
Trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Nghệ An lần thứ 27, chiều 24/10, tại Trường quay S1, Đài PT-TH Nghệ An đã diễn ra hội thảo nghiệp vụ về nội dung số. 
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Biên tập viên của Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam đã trao đổi với phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH Nghệ An và các Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông các huyện, thành, thị, về tư duy trong sản xuất chương trình, kỹ năng ứng dụng công nghệ trong tác nghiệp. Đặc biệt là việc ứng dụng smartphone vào sản xuất chương trình, khi quay phóng sự tại cơ sở đối với các phóng sự điều tra.

Nhà báo Khuất Minh trao đổi về ứng dụng smartphone trong sản xuất phóng sự điều tra.
Nhà báo Khuất Minh (Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam) trao đổi nghiệp vụ tại hội thảo.
a
Các đại biểu dự hội thảo.

Cùng với đó, Trung tâm kỹ thuật Đài Truyền hình Việt Nam đã hướng dẫn, cài đặt cho các kỹ thuật viên Đài PT-TH Nghệ An về kỹ thuật phỏng vấn từ xa thông qua phần mềm Skype để sản xuất chương trình trực tiếp hay ghi hình trước mà Đài truyền hình Việt Nam đang sử dụng, nhằm giảm chi phí và đạt hiệu quả cao trong sản xuất tin bài, cũng như cách điều chỉnh ánh sáng tại các trường quay của Đài PT-TH Nghệ An.

a
Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Trần Thanh Huyền trao đổi tại hội thảo.
Nhà báo Hoa Mơ - Đài PTTH Nghệ An nêu câu hỏi tại hội thảo.
Nhà báo Hoa Mơ - Đài PTTH Nghệ An nêu câu hỏi tại hội thảo.
a
Phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH Nghệ An và các Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông các huyện, thành, thị tham dự hội thảo.

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm