TV & Video Hoạt động NTV

Gian nan truy tìm Covid-19 để làm sạch cộng đồng

10:21, 09/12/2021
Bình chọn
Bộ ảnh dự thi của tác giả Đình Tuân - Trung tâm VHTT&TT Tương Dương. 

Ngay khi xuất hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, cũng là lúc mà lực lượng nhân viên y tế lập tức “xung trận”. Vượt lên trên những khó khăn của địa hình hiểm trở, nguy cơ cao lây nhiểm, các nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Tương Dương vẫn trèo đèo, lội suối lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng, dập dịch… Với họ chỉ mong sao được góp một phần sức lực của mình để dịch bệnh sớm được đẩy lùi và cuộc sống của bản làng bình yên trở lại như vốn có của nó.

Bản Chằm Puông, xã Lượng Minh có địa hình không bằng phẳng, nhiều hộ dân ở trên những triền đồi. Để lấy được mẫu không có cách nào là phải vượt đồi. Vất vả là vậy, nhưng lực lượng y tế vẫn quyết tâm hướng tới mục tiêu "Đảm bảo 100% đối tượng được xét nghiệm.
Dịch bệnh xảy ra đúng thời điểm nắng nóng, lại phải làm việc trong môi trường rủi ro cao, có thể lấy nhiễm bất cứ lúc nào, để đảm bảo an toàn, các nhân viên y tế đều phải tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch. Trong đó, mặc đồ bảo hộ là một yêu cầu bắt buộc.
Dù phải làm việc liên tục trong bộ đồ bảo hộ kín mít, nóng nực và làm việc xuyên suốt bất kể ngày đêm với áp lực công việc lớn, nhưng các nhân viên y tế vẫn luôn động viên và san sẻ những vất vả cho nhau với chung một mục tiêu là sớm đẩy lùi dịch bệnh. 
Rà soát danh sách các thành viên trong gia đình.
Ghi chép số liệu cẩn thận và chi tiết. 
Lấy bệnh phẩm cho người dân bản Khơ Mú, Chằm Puông.
Tập trung cao độ từng khâu trong lấy mẫu xét nghiệm để tránh sai sót dù là nhỏ nhất.
Thời tiết khắc nghiệt đã khiến cho công việc của các nhân viên y tế, vốn đã vất vả lại càng khó khăn vất vả hơn. Trong ảnh phút nghỉ ngơi chớp nhoáng.
Với họ dù khó khăn, vất vả và cũng không ít những hiểm nguy, nhưng họ vẫn đi đến những nơi có dịch và chỉ về khi đã làm sạch cộng đồng.

 

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm