TV & Video Hoạt động NTV

Bà con người Mông ở “ốc đảo” Hữu Khuông chộn rộn ngày bầu cử sớm

14:52, 09/12/2021
Bình chọn
Sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, được người dân đồng bào dân tộc Mông ở xã “ốc đảo” Hữu Khuông, huyện Tương Dương xem như ngày hội lớn của toàn dân tộc. Chùm ảnh được thực hiện bởi tác giả Đình Tuân - Trung tâm VHTT&TT huyện Tương Dương.
Bản Chà Lâng, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mông. Người dân ở đây chủ yếu cach tác ruộng nước dọc các sườn đồi, trồng chanh leo… và chăn nuôi.
Cũng như mọi ngày, vợ chồng anh Và Bá Và và chị Xồng Y Xúa dậy từ khi tiếng gà rừng vừa cất tiếng gáy, nhưng không lên nương rẫy như thường ngày, mà chuẩn bị đi bầu cử. Trước khi đi anh chị không quên sửa soạn khoác lên mình bộ trang phục truyền thồng của đồng bào Mông.
Từ khắp các ngả đường, đồng bào dân tộc Mông ở bản Chà Lâng, xã Hữu Khuông, huyện rẻo cao Tương Dương trong sắc phục truyền thống đến khu vực bỏ phiếu bầu cử.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, công tác phòng, chống dịch được tổ bầu cử thực hiện nghiêm túc.
Các cử tri đều được bộ phận y tế phát khẩu trang và hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế đúng cách.
Các cử tri kiểm tra tiểu sử các ứng cử viên kỹ lưỡng trước khi bầu, nhằm chọn ra những vị đại biểu đủ đức, đủ tài.
Những lá phiếu gửi gắm niềm tin của cử tri người Mông đến các đại biểu, mong muốn các đại biểu trúng cử tiếp tục đề xuất những chính sách hỗ trợ con em đồng bào dân tộc phát triển.
Do công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và chặt chẽ nên việc bỏ phiếu diễn ra suôn sẻ.
Để mọi người dân đều được bỏ phiếu, tổ bầu cử đã lập hồm phiếu di động đi tới từng nhà có người cao tuổi, người bệnh tật để họ được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình
Có thùng phiếu di động nên cụ ông Và Bá Lỳ và cụ bà Và Thị Xái đã được tự tay mình bầu những đại biểu uy tín, đại diện cho tiếng nói của Nhân dân.

 

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm