Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An
NTV-Emagazine
.

Công đoàn NTV – dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022

10:10, 27/03/2023
Với đặc thù là cơ quan truyền thông chủ lực của Tỉnh, mỗi đoàn viên công đoàn NTV đã luôn nỗ lực, sáng tạo không ngừng trong chuyên môn, để đổi mới nâng cao chất lượng các kênh sóng và hạ tầng số, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về thông tin của khán thính giả, độc giả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Dù trong nhiệm kỳ 2017-2022, hoạt động Công đoàn đã trải qua không ít khó khăn, thách thức khi làn sóng dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ và phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống vật chất và tinh thần của mỗi đoàn viên công đoàn. Nhưng với sự tâm huyết trách nhiệm của các thành viên BCH, sự ủng hộ, tạo điều kiện hết sức của lãnh đạo cơ quan, công đoàn NTV đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra với những dấn ấn nổi bật. 

Hàng năm Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với cấp ủy và lãnh đạo cơ quan tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong cơ quan. Tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức hàng năm đúng quy trình, đúng nội dung. Tại hội nghị, các đoàn viên công đoàn được tham gia thảo luận một cách dân chủ, cởi mở, nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm trong việc xây dựng cơ quan vững mạnh... Sau hội nghị, tất cả các quy định, quy chế của cơ quan; quy chế phối hợp giữa chuyên môn và Công đoàn được sửa đổi, bổ sung, triển khai thực hiện kịp thời. Ngoài ra, công tác tài chính cũng được công khai rõ ràng cả trong chuyên môn và công đoàn; công khai quy hoạch các chức danh của chuyên môn, cấp ủy, công đoàn; công tác thi đua khen thưởng…

Kịp thời thực hiện chế độ nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn cho CBVCNLĐ theo quy định; các chế độ làm thêm, ngoài giờ, nâng lương hàng năm được quan tâm, thanh toán theo quy định. Công đoàn NTV đã thực hiện tốt vai trò khi tham gia trong hội đồng xét nâng lương; hội đồng khoa học; hội đồng thi đua khen thưởng, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá CBVCNLĐ hàng năm. Xây dựng quy chế phối hợp giữa Công đoàn với Thủ trưởng cơ quan, góp phần thực hiện có hiệu quả các quy chế, nội quy của cơ quan. Hàng Quý BCH Công đoàn họp đánh giá hoạt động của công đoàn, triển khai nhiệm vụ thời gian tới; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, các vấn đề nổi cộm sẽ được giải quyết kịp thời. Những ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn được cơ quan tạo điều kiện giúp đỡ.

Nhiệm kỳ qua Công đoàn phối hợp với chuyên môn cử hàng chục lượt cán bộ Viên chức người lao động trong cơ quan tham gia các lớp tập huấn, trao đổi nghiệp vụ. Từ đó trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đoàn viên công đoàn được nâng lên rõ nét, góp phần thực hiện tốt hơn các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Thực hiện tốt phong trào thi đua sản xuất tác phẩm chất lượng cao tham gia các liên hoan nghiệp vụ như LHPT_TH Nghẹ An, Liên hoan PT toàn quốc, LHTH toàn quốc, các giải báo chí quốc gia và giải ngành, Giải búa liềm vàng, Giải báo chí với chủ đề: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM... với hơn 50 tác phẩm đạt giải cao. Đặc biệt trong nhiệm kỳ, có tới 129 đề tài được công nhận là sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh và cấp cơ sở, làm lợi cho cơ quan hàng trăm triệu đồng. 

Đài PT-TH Nghệ An là cơ quan truyền thông nên tính chất công việc rất đặc thù, gây nhiều khó khăn cho các đoàn viên công đoàn nữ. Nhưng trong nhiệm kỳ qua, các đoàn viên công đoàn nữ của NTV đã luôn làm tốt chức trách và nhiệm vụ của mình. Có 19 đoàn viên công đoàn nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ngoài ra, có hơn 30 sáng kiến kinh nghiệm, tác phẩm báo chí chất lượng đạt giải cao tại các sân chơi nghiệp vụ lớn trên toàn quốc là của các đoàn viên công đoàn nữ. Nhiều lãnh đạo cấp phòng của NTV là nữ, trong đó có một đoàn viên nữ là PGĐ. Họ không chỉ là nhà báo, PTV, Kỹ thuật viên giỏi của NTV mà còn là người mẹ, người vợ đảm của gia đình. 

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn NTV luôn chăm lo kịp thời đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể đoàn viên công đoàn trong cơ quan. Hàng năm tổ chức cho CBVCLĐ được liên hoan, nghỉ dưỡng, một số đoàn được cử đi công tác kết hợp tham quan học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước. Trong các dịp lễ như ngày Quốc tế thiếu nhi, Rằm trung thu Công đoàn Đài luôn có những món quà động viên tinh thần các cháu nhỏ, gặp mặt khen thưởng các cháu lớn đậu Cao đẳng, Đại học là con CBVCNLĐ; tặng quà nhân ngày sinh nhật  đoàn viên; tặng quà cho bố, mẹ của CBVCNLĐ có tuổi thọ từ 70, 75, 80, 85, 90, 95 và trên 100 tuổi.... Kịp thời tổ chức thăm hỏi động viên gia đình đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, hoạn nạn; Tặng quà nhân các ngày lễ trong năm… Ngoài ra, Công đoàn NTV đặc biệt quan tâm đến hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao… tạo sân chơi lành mạnh để các đoàn viên rèn luyện sức khỏe và giải trí sau những ngày làm việc bận rộn; quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường, phòng làm việc hiện đại, chuyện nghiệp và hiệu quả. Đồng thời tham gia tích cực mọi hoạt động của Công đoàn cấp trên đề ra, có nhiều hoạt động đạt kết quả cao.

Trong 5 năm từ 2017 – 2022 Công đoàn Đài PT-TH Nghệ An đã đặc biệt quan tâm đến công tác An sinh xã hội. Tham gia nhiều hoạt động do Tỉnh và công đoàn cấp trên tổ chức. Ngoài ra còn nhận Phụng dưỡng 5 mẹ VNAH; Tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh; ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19; Vận động ủng hộ quỹ tiếp sức đến trường thông qua giải quần vợt Cúp NTV… Tổng số tiền do đoàn viên công đoàn Đài quyên góp, cùng kêu gọi ủng hỗ từ qũy tiếp sức đến trường lên đến hơn 20 tỷ đồng. 

Biên tập: Khánh Ly
Đồ họa: Sỹ Hoàn, Kỹ thuật: Lưu Đăng

 

 

truyen hinh nghe an

Xem thêm bình luận

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm