TV & Video Hoạt động NTV

30 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Lễ bế mạc Liên hoan PT-TH Nghệ An lần thứ 24

18:51, 03/10/2019
Qua 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Ban tổ chức Liên hoan PTTH Nghệ An lần thứ 24 - năm 2019 đã chọn được 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải Vàng, trong đó có 5 tác phẩm truyền hình, 5 tác phẩm phát thanh; 20 tác phẩm đạt giải Bạc, trong đó có 10 tác phầm phát thanh và 10 tác phẩm truyền hình.

Sau 3 ngày diễn ra, chiều nay (3/10), Liên hoan PT-TH Nghệ An lần thứ 24 năm 2019 đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc và vinh danh những tác giả, tác phẩm xuất sắc. Tới dự, có đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các Sở, ban ngành cấp tỉnh cùng 150 nhà báo, PV, KTV, PTV đến từ các phòng chuyên môn Đài tỉnh, các Trung tâm VHTT&TT, Đài TT-TH huyện, thành, thị và 5 đơn vị trang ngành.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Nghệ An lần thứ 24 nhận được 144  tác phẩm tham gia dự thi, trong đó, có 73 tác phẩm Truyền hình, 71 tác phẩm Phát thanh.

Đ/c Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An và đ/c Đỗ Quốc Khánh - Trưởng ban KHoa giáo, Đài TH Việt Nam  trao giải cho các tác giả có tác phẩm phát thanh đạt giải Vàng.
Đ/c Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An và đ/c Đỗ Quốc Khánh - Trưởng ban Khoa giáo, Đài TH Việt Nam trao giải cho các tác giả có tác phẩm truyền hình đạt giải Vàng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, liên hoan năm nay tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và chất lượng. Các tác phẩm đã phản ánh một cách toàn diện, sát thực bức tranh sinh động của đời sống xã hội, những vấn đề được nhân dân và dư luận quan tâm.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm phát thanh đạt giải Vàng.

Nhiều tác phẩm có sự đầu tư khá công phu về lời bình, âm thanh, ánh sáng, tiếng động hiện trường. Đây là tín hiệu tích cực đối với đội ngũ những người làm báo Phát thanh, Truyền hình trên quê hương Bác trong bối cảnh truyền thông số, mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay. 

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm truyền hình đạt giải Bạc.

Ở thể loại truyền hình có 17 giải Đồng, 10 giải Bạc và 5 giải Vàng. Ở loại hình phát thanh đã có 33 tác phẩm được tôn vinh, gồm 18 giải Đồng; 10 giải Bạc và 5 giải Vàng.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm phát thanh đạt giải Bạc.

Đặc biệt, xây dựng Đảng là mảng đề tài khó, nhưng vẫn thu hút được nhiều đơn vị tham gia dự thi, mang lại sự mới mẻ và hấp dẫn cho liên hoan. Ở giải Búa liềm vàng, trong tổng số 22 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã trao giải A cho 3 tác phẩm và trao giải B cho 9 tác phẩm.

Trao giải Búa liềm vàng cho các tác giả đạt giải.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng trao thưởng cho các tác phẩm xuất sắc viết về các lĩnh vực.

Trao giấy khen cho các tác phẩm xuất sắc viết về ngành Y tế.
Trao giấy khen cho các tác phẩm xuất sắc viết về lĩnh vực NN&PTNT.
Trao giấy khen cho các tác phẩm xuất sắc viết về lĩnh vực giáo dục.
Trao giấy khen cho các tác phẩm xuất sắc viết về lĩnh vực GT-VT.
Trao thưởng cho các tác phẩm xuất sắc viết về lĩnh vực TNMT.

Cũng lại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã vinh danh Đạo diễn; Kỹ thuật viên; Phát thanh viên; quay phim xuất sắc.

Trao giải Đạo diễn; Kỹ thuật viên; Phát thanh viên; quay phim xuất sắc.

"Kỳ liên hoan PT-TH toàn tỉnh là một đợt sinh hoạt nghiệp vụ đem lại hiệu quả tốt cho đội ngũ PV, BTV, KTV và PTV trong hệ thống PT-TH của tỉnh Nghệ An. Với sự lăn lộn bám sát cơ sở từ thực tiễn cuộc sống các PV đã phát hiện ra nhiều đề tài mới từ các đời sống,KT-XH, chính trị và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Có rất nhiều đề tài, có thể ban giám đốc Đài, các phòng, ban chuyên môn của Đài tỉnh sẽ tiếp tục nâng lên về mặt thể hiện, về cách thức khai thác tiếp cận vấn đề, cái nhìn đa chiều, đa diện hơn để từ đó có những tác phẩm tốt tham dự liên hoan PT-TH toàn quốc và giải báo chí Quốc gia" - đ/c Trần Minh Ngọc, Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An khẳng định.

Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.

Liên hoan PTTH Nghệ An lần thứ 24 đã khép lại với những tác phẩm xuất sắc nhất được tôn vinh, nhưng điều thành công nhất đó là sau lần liên hoan này đội ngũ làm báo nói, báo hình toàn tỉnh được gặp gỡ, học hỏi về chuyên môn nghiệp vụ nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm phát thanh và truyền hình để phục vụ công chúng.

Sau đây là danh sách các tác giả, tác phẩm đạt giải tại Liên hoan:

Hiến Chương - Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm