TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các đơn vị, địa phương: Nhiều hoạt động trong ngày Quốc tế thiếu nhi 

21:23, 01/06/2019
Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi.

* Tại Con Cuông: Nhóm Thiện nguyện Vòng tay yêu thương, Hội phụ nữ BĐBP Nghệ An và đồn Biên phòng Môn Sơn phối hợp với địa phương tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi cho các trẻ em tại xã biên giới Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Tổ chức các trò ảo thuật.
Toàn cảnh buổi lễ.

Với chủ đề “Trao gửi yêu thương”, 100 cháu thiếu niên, nhi đồng là con em đồng bào các dân tộc ở các bản trên địa bàn xã biên giới Môn Sơn đã được vui chơi các trò chơi vui nhộn, tham gia biểu diễn văn hóa văn nghệ và xem biểu diễn xiếc ngay tại địa phương. Nhiều phần quà là bánh, kẹo đã được trao cho các cháu trong buổi tổ chức.

Tặng quà bánh cho các cháu thiếu nhi.

Ban tổ chức cũng đã dành 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của các bản trên địa bàn xã và con của cán bộ đồn BP Môn Sơn.

Niềm vui được tham gia các trò chơi.

Hoạt động này thể hiện sự quan tâm đến các cháu thiếu niên nhi đồng ở địa bàn biên giới, nhằm khích lệ động viên các cháu vươn lên trong học tập.

Trao quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã kết hợp tuyên truyền  hạn chế nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết thống và phòng chống tai nạn, phòng chống xâm hại đối với trẻ em trên địa bàn xã Môn Sơn./.
Hải Thượng 
*Hội LHPN xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ phối hợp với Ban Dân số và Đoàn Thanh niên xã tổ chức hội nghị truyền thông phòng chống xâm hại phụ nữ trẻ em, phòng chống đuối nước và phòng chống bạo lực học đường, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 135 thanh thiếu nhi.

Toàn cảnh buổi truyền thông.

Tại đây, các em được tiếp thu luật trẻ em năm 2016, phổ biến pháp luật về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. Các em cũng được nghe và tham gia xử lý các tình huống do Ban tổ chức đưa ra liên quan đến bạo lực học đường, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống đuối nước.

Trao 30 suất quà cho các em

Dịp này, Ban tổ chức đã trao quà cho 8 em có hoàn cảnh khó khăn và trao thưởng cho 22 em đã trả lời đúng các câu hỏi tại buổi truyền thông./. 
Cẩm Tú

*Dịp này, huyện Quỳ Hợp tổ chức khai mạc giải bóng đá thiếu niên cúp truyền hình Quỳ Hợp lần thứ I năm 2019.

Giải bóng đá thiếu niên Cúp truyền hình Qỳ Hợp lần thứ nhất có 18 đội tham gia.

Tham gia giải có 18 đội bóng được chia thành 6 bảng gồm A,B,C,D,E và F, thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại ở mỗi bảng lấy một đội nhất và lấy thêm 2 đội nhì của các bảng A,B,C còn ở các bảng D,E,F lấy thêm 1 đội nhì để thi đấu vòng tứ kết. Rồi chọn các đội nhất ở tứ kết thi đấu bán kết và hai đội nhất ở bán kết sẽ thi đấu chung kết.

BTC tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải.

Giải bóng đá thiếu niên Cúp truyền hình Quỳ Hợp lần thứ I sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4/5, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì và các giải phụ khác cho các đội đạt giải.

BTC tặng hoa cho các nhà tài trợ giải bóng cúp truyền hình Quỳ Hợp lần thứ I.

Giải bóng đá thiếu niên cúp truyền hình Quỳ Hợp sẽ là giải đấu truyền thống hàng năm của huyện Quỳ Hợp và đã trở thành sân chơi bổ ích, được chờ đón vào mỗi dịp hè của các em thiếu niên.

Trận đấu giữa đội thị trấn Quỳ Hợp và xã Châu Thái.
Giải đấu đã thu hút đông đảo nhân dân xem cổ vũ.
Trận đấu giữa đội thiếu niên xã Bắc Sơn và Yên Hợp.

Giải không chỉ tạo ra phong trào tập luyện bóng đá, nâng cao thể lực cho các em mà còn góp phần đào tạo nên các cầu thủ tài năng cho nền bóng đá của huyện nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.
Phan Giang
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm