Báo chí Nghệ An tiếp tục khẳng định vai trò, góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân thực hiện thành công Nghị quyết 39 (*)

10:20, 30/01/2024
Phát biểu khai mạc Hội báo xuân Giáp Thìn 2024 tỉnh Nghệ An, đồng chí Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An khẳng định: Trong bối cảnh đầy biến động, nhiều khó khăn thách thức nhưng cũng xuất hiện không ít thuận lợi và thời cơ hôm nay, các cơ quan báo chí trên địa bàn càng phải nỗ lực sáng tạo hơn nữa, cần đi tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình quản trị, sản xuất, nâng cao chất lượng đội ngũ cả về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức. Báo chí phải tiếp tục khẳng định vai trò vị thế dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, tích cực tuyên truyền, cổ vũ các điển hình nhân tố mới, góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân toàn tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

NTV xin trích toàn văn bài phát biểu khai mạc của đồng chí Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An:

"Hôm nay, trong niềm hân hoan phấn khởi chào đón năm mới, mừng Đảng quang vinh 94 mùa Xuân, tại huyện Đô Lương, một địa phương năng động và tươi đẹp, những người làm báo trên quê hương Bác Hồ tưng bừng khai Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 và trao giải báo chí “Búa liềm Vàng” tỉnh Nghệ An năm 2023, phát động hưởng ứng giải báo chí “Búa liềm Vàng” năm 2024.

Lời đầu tiên, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin gửi  đến đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị khách quý, các đồng chí, đồng nghiệp lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Kính thưa toàn thể quý vị!

Là một hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm, Hội báo Xuân là dịp để tiếp tục khẳng định những thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An và báo chí cả nước. Đây cũng là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo công chúng báo chí, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong năm qua.  

Năm 2023, trong bối cảnh chung một năm đầy khó khăn thử thách, ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế toàn cầu, cuộc khủng hoảng địa chính trị và những cuộc xung đột kéo dài ở một số quốc gia đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế cả nước nói chung, của tỉnh nói riêng. Khó khăn trong hoạt động báo chí cũng không là ngoại lệ, khi cơ chế chính sách ngày càng thắt chặt. Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa báo chí truyền thống và truyền thông mới vẫn tiếp tục diễn ra. Trên địa bàn Nghệ An đối diện với nhiều khó khăn thách thức nhưng các cơ quan báo chí đã nỗ lực vươn lên thích ứng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Hoạt động báo chí trên địa bàn Nghệ An dù đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng các cơ quan báo chí đã nỗ lực vượt lên, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Báo chí Nghệ An đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh nhà. Báo chí thông tin đầy đủ, có định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế xã hội của tỉnh, các sở ngành, địa phương; các hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An ra cả nước và thế giới.

Năm 2023, báo chí tỉnh Nghệ An đã gặt hái nhiều thành công trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số trong báo chí. Theo đó, Báo Nghệ An lọt tốp 2 cơ quan báo chí dẫn đầu khối báo chí địa phương, Báo Nghệ An cũng là đơn vị đạt nhiều giải báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng, Giải Diên Hồng và các giải của các Bộ, ngành Trung ương. Đài PT-TH Nghệ An đậm dấu ấn một năm thành công trong chuyển đổi số, phát triển đa nền tảng dẫn đầu các đại địa phương về sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thông số. Kênh youtube Nghệ An TV vượt mốc 1 triệu 350 ngàn người đăng ký, trở thành một trong số ít kênh đạt nút Vàng của Youtube, thu hút  hơn 500 triệu lượt xem. Kết quả đó cho thấy sự quyết liệt, quyết tâm trong chỉ đạo và định hướng của hai cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, năm 2023 cũng ghi nhận nhiều cơ quan báo chí của tỉnh và nhiều cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn đã dành nhiều thời lượng, có nhiều bài viết, hình ảnh sâu sắc, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của tỉnh. Công tác phối hợp trong định hướng, chỉ đạo, tập hợp đội ngũ báo chí của Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo ngày càng đồng bộ, hiệu quả. Các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo góp phần tích cực trong hoạt động từ thiện nhân đạo, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần củng cố lòng tin với Đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhiều hội viên Hội nhà Báo tỉnh Nghệ An đã đạt giải cao tại các giải báo chí quốc gia, giải báo chí các bộ ngành Trung ương và của tỉnh.

Và hôm nay, chúng ta tiếp tục tôn vinh những tác phẩm, những tác giả dành nhiều tâm huyết sáng tạo cho mảng đề tài xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tỉnh thông qua giải báo chí Búa liềm Vàng tỉnh Nghệ An năm 2023.

Các đại biểu tham dự.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các đồng chí và các bạn đồng nghiệp!

Báo chí Cách mạng Việt Nam đang hướng tới dấu mốc lịch sử tròn 100 năm vào năm 2025. Gần 1 thế kỷ vẻ vang báo chí đồng hành cùng dân tộc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Vinh dự tự hào, trách nhiệm vô cùng lớn lao đang đặt lên sứ mệnh cao cả của những người làm báo cách mạng.

Trong bối cảnh đầy biến động, nhiều khó khăn thách thức nhưng cũng xuất hiện không ít thuận lợi và thời cơ hôm nay, các cơ quan báo chí trên địa bàn càng phải nỗ lực sáng tạo hơn nữa, cần đi tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới quy trình quản trị, sản xuất, nâng cao chất lượng đội ngũ cả về chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức. Báo chí phải tiếp tục khẳng định vai trò vị thế dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, tích cực tuyên truyền, cổ vũ các điển hình nhân tố mới, góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân toàn tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các đại biểu tham dự.

Chuẩn bị đón chào năm mới Giáp Thìn, thay mặt toàn thể hội viên Hội nhà báo tỉnh Nghệ An , tôi  xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Hội nhà báo Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, sự phối hợp, đồng hành của các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương và nhân dân trên địa bàn Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để báo chí hoạt động thuận lợi, có thêm nguồn lực hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sản xuất chương trình, sáng tạo tác phẩm; Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong tác nghiệp báo chí theo đúng quy định pháp luật để báo chí tiếp tục giữ vững được niềm tin, khẳng định vai trò, vị thế của mình trong lòng bạn đọc.

Một lần nữa, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, quý vị đại biểu, đội ngũ những người làm báo, cùng toàn thể các đồng chí và bà con nhân dân đón chào một mùa xuân mới Giáp Thìn vui vẻ, bình an, hạnh phúc, thành công!"

(*) Tiêu đề do BBT đặt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện