Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

" Đồng chí Võ Nguyên Hiến với Cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An"

11:37, 28/12/2018

Sáng nay (28/12), Viện Hồ Chí Minh  và các lãnh tụ của Đảng thuộc Học viện  chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị khoa học "Đồng chí Võ Nguyên Hiến với Cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An"

 

Dự hội nghị có Phó GS-TS Võ Minh Chưởng - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng. Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các nhà nghiên cứu khoa học và gia tộc đồng chí Võ Nguyên Hiến.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Võ Nguyên Hiến là hậu duệ đời thứ 14 của dòng họ Võ ở làng Hậu Luật xã Diễn Bình, phủ Diễn Châu tỉnh Nghệ An; là chiến sỹ cộng sản lớp tiền bối của Đảng CSVN. Hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí được phân công giữ nhiều trọng trách của Đảng của Nhà nước như: Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An(1934); Bí thư xứ ủy Trung Kỳ( 1935-1936); Chủ tịch Ủy ban kháng chiến tỉnh NA(945); Trưởng ban sửa sai trong cải cách ruộng đất tỉnh NA( 1956); Chánh thanh tra tỉnh Nghệ An( 1957-1963).

Tham dự hội nghị, về phía tỉnh Nghệ An  có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy
Tham dự hội nghị, về phía tỉnh Nghệ An có Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông.

Trên mọi cương vị công tác, đồng chí luôn thể hiện là người cán bộ lãnh đạo mẫu mực, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp CM của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từng  vinh dự được Đảng nhà nước trao tặng Huân chương Sao vàng và nhiều huân huy chương  cao quý khác.

Phó GS-TS Võ Minh Chưởng - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng phát biểu tại hội nghị.
Phó GS-TS Võ Minh Chưởng - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, 14 bài tham luận đã làm rõ ảnh hưởng của quê hương, gia đình đến sự nghiệp cách mạng và những cống hiến của đồng chí Võ Nguyên Hiến khi giữ những vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước và quê hương Nghệ An.  Đồng thời khẳng định rõ hơn tầm vóc chính trị và những hoạt động, cống hiến của đồng chí Võ Nguyên Hiến với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc..

Thanh Hà - Duy Thanh