Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nguyễn Cảnh – dòng họ có nhiều đóng góp trong lịch sử dân tộc

10:35, 16/01/2019
Tại Hà Nội, Viện Sử học - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Hội đồng gia tộc Nguyễn Cảnh và Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức hội thảo khoa học “Truyền thống lịch sử - văn hóa dòng họ Nguyễn Cảnh Việt Nam”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên TW Đảng, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

33 bản tham luận khoa học gửi tới Hội thảo, tập trung vào các nội dung như Lịch sử hình thành và phát triển của dòng họ Nguyễn Cảnh Việt Nam, thân thế và sự nghiệp của những danh nhân tiêu biểu dòng họ, truyền thống văn hóa của dòng họ, di sản văn hóa dòng họ Nguyễn Cảnh và việc bảo tồn, phát thuy hiện nay. Sự phát triển của dòng họ Nguyễn Cảnh  gắn liền với dòng chảy của lịch sử địa phương,  của dân tộc. Kể từ khi thủy tổ của dòng họ Nguyễn Cảnh rời vùng đất Đông Triều, trấn Hải Dương (nay thuộc tỉnh Quảng Ninh) về vùng đất Hoan Diễn đến nay đã hơn 600 năm.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên TW Đảng, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam phát biểu tham luận tại hội thảo.

Vùng đất Nghệ An địa linh nhân kiệt được chọn là nơi định cư và chính tại đây, 25 đời con cháu dòng họ Nguyễn Cảnh đã chung sức, đồng lòng gây dựng cơ nghiệp trở thành một dòng họ lớn có nhiều danh tướng, danh nhân, nhà văn hóa, lương y. Trong thời kỳ mới, dòng họ Nguyễn Cảnh tiếp tục đóng góp cho đất nước những người con ưu tú trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, khoa học, quân sự, công an nhiều danh nhân tài ba.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo nhằm góp phần tìm hiểu, đánh giá chính xác, khoa học, đầy đủ hơn về lịch sử cũng như những đóng góp của dòng họ Nguyễn Cảnh đối với đất nước, dân tộc, trên cơ sở hệ thống hóa những tư liệu lịch sử, dã sử, gia phả được thu thập, sưu tầm thời gian qua.

Cảnh Hồng