Lễ Giỗ lần thứ 231 vua Quang Trung - Nguyễn Huệ

12:17, 13/09/2023
Sáng 13/9 (nhằm ngày 29/7 Âm lịch ), tại Đền thờ Hoàng đế Quang Trung trong quần thể Di tích lịch sử danh thắng cấp Quốc gia núi Dũng Quyết và Phượng Hoàng Trung Đô, Ủy ban Nhân dân thành phố Vinh long trọng tổ chức lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ lần thứ 231. 
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Dự lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư Lệnh Quân khu 4 và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung được tiến hành theo nghi thức cúng tế truyền thống của dân tộc Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, người dân và du khách đã thành kính dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt.

a
Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Thị Cẩm Tú phát biểu tại buổi lễ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu 4 dự lễ giỗ vua Quang Trung - Nguyễn Huệ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu 4 dự lễ giỗ vua Quang Trung - Nguyễn Huệ

Vua Quang Trung - Nguyễn Huệ là một thiên tài về quân sự của đất nước ta. Với những chiến công vang dội ở Quy Nhơn, Phú Xuân, đánh đổ chúa Nguyễn ở Đàng Trong, Chúa Trịnh ở Đàng ngoài, tiêu diệt 5 vạn tên xâm lược tại Rạch Gầm - Xoài Mút (Mỹ Tho). Đỉnh cao là chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử, đánh tan 29 vạn quân Thanh, giải phóng kinh thành Thăng Long, làm nên chiến thắng vang dội trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý dâng hương tại buổi lễ.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương tại buổi lễ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu 4, lãnh đạo địa phương cùng người dân và du khách thập phương thắp hương

Hàng năm đến ngày 29 tháng 7 Âm lịch, lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung được tỉnh Nghệ An tổ chức. Đây là dịp để cán bộ, người dân trong và ngoài tỉnh đến dâng hoa, thắp nén hương thơm tưởng nhớ, tôn vinh công lao to lớn của người Anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư Lệnh Quân khu 4 dâng hoa tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt.

Lễ giỗ nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ, ôn lại truyền thống quật khởi hào hùng của phong trào nông dân Tây Sơn và tinh thần bách chiến, bách thắng của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc./.

Nguyễn Nam - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện