Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuổi trẻ Đô Lương sôi nổi hưởng ứng tết vì người nghèo

15:23, 22/01/2019
Bằng lao động gây quỹ của đoàn viên thanh niên và việc triển khai vận động trong các tổ chức đoàn thể, nhân dân, Hội LHTN huyện Đô Lương đã và đang thực hiện hiệu quả nhiều chương trình hành động thiết thực hướng về trẻ em và hộ gia đình nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Dịp tháng cuối năm này, các tổ chức đoàn thanh niên ở Đô Lương đã ra quân triển khai nhiều hoạt động gây quỹ ủng hộ người nghèo trong dịp tết. Đến xã Minh Sơn, mặc dù tiết trời giá rét, nhưng các đoàn viên thanh niên đều hồ hởi lao động tại điểm rửa xe máy gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sau 3 ngày lao động tích cực, số tiền thu được từ việc rửa xe đạt trên 10 triệu đồng dành để tặng quà cho các em nhỏ.

Hoạt động rửa xe gây quỹ của Đoàn viên thanh niên xã Minh Sơn- Đô Lương.

Cùng với đoàn thanh niên xã Minh Sơn, các đoàn viên thanh niên xã Lạc Sơn cũng đã tổ chức rửa xe gây quỹ, rất đông các cán bộ và nhân dân trong xã đã ủng hộ bằng việc đưa xe đến rửa, nhiều người đã ủng hộ số tiền gấp đôi số tiền rửa xe theo quy định. Sau 1 ngày, số tiền thu được trên 5 triệu đồng. Tại xã Đặng Sơn, các đoàn viên thanh niên đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho gần 50 em học sinh để chuẩn bị đón Xuân mới.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức gói bánh chưng với chủ đề “Bánh chưng xanh ấm tình đoàn viên, trong dịp tết này chúng tôi sẽ tổ chức tặng 24 suất quà dành cho các hộ khó khăn, các em học sinh khó khăn, khuyết tật 1 chiếc chăn ấm  và 1 cặp bánh chưng” - chị Trần Thị Tuyết, Bí thư đoàn xã cho biết thêm.

Khác với các tổ chức đoàn trên địa bàn, với lợi thế địa phương có đất bãi rộng lớn, thanh niên xã Thuận Sơn đã gây quỹ giúp các hộ gia đình nghèo bằng hình thức thu hoạch ngô ngọt từ gia đình các đoàn viên để bán cho người tiêu dùng. Nhận sip hàng tận từng hộ gia đình. Chỉ sau 1 ngày hoạt động kết hợp việc chào bán hàng trên facebook, các đoàn viên thanh niên đã bán được gần 1000 bông ngô ngọt, giá 5 ngàn đồng /bông. Tổng số tiền thu được 5 triệu đồng. Rồi nhiều tổ chức đoàn như: Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây… đã tổ chức bán hoa tươi, bán cá vàng, làm hương thơm để gây quỹ. Các thanh niên Hiến Sơn, Thái Sơn thu hoạch các bụi hóp để chuẩn bị bán cho khách hàng làm cây nêu trong dịp tết.

Đoàn viên Thanh niên xã Đặng Sơn cắt tóc cho các em đón Xuân mới.

Để phong trào lan tỏa mạnh mẽ hơn, nhiều cán bộ đoàn đã nêu gương trong việc làm thiện nguyện giúp các em học sinh và người nghèo. Riêng anh Nguyễn Tất Hùng- Cán bộ huyện đoàn Đô Lương đã dành toàn bộ giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia năm 2018” để mua 40 bộ quần áo mới tặng cho các em học sinh trường Tiểu học xã Ngọc Sơn- Đô Lương.

Cháu rất vui mừng khi được nhận món quà từ các anh chị đoàn viên, tết này cháu có thêm được bộ quần áo mới, cháu rất thích” - nhận được quà tặng, em Nguyễn Thị Hoài Thương, học sinh lớp 4A vui mừng nói.

Cùng với việc tổ chức tặng quà cho các trẻ em và người nghèo trên địa bàn huyện, trong những ngày qua, nhiều tổ chức đoàn ở huyện Đô Lương như: Quang Sơn, Đông Sơn, Đặng Sơn, Tràng Sơn… đã về các bản làng vùng sâu, vùng xa của các huyện: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong…để tặng trên 1000 suất quà, gần 2000 bộ quần áo, trên 100 chiếc bông mới và gần 10.000 bộ quần áo đang sử dụng tốt để giúp đỡ bà con mặc ấm hơn trong mùa đông giá lạnh vùng cao.

“ Ban thường vụ huyện đoàn chỉ đạo các tổ chức đoàn tiếp tục chủ động các hoạt động gây quỹ, thăm tặng quà các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: bánh chưng xanh, chăn ấm, tiền mặt…Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT. Thu hút, vận động các đoàn viên thanh niên xa quê về ăn tết góp thêm quỹ ủng hộ người nghèo" - nói về chương trình hoạt động của tổ chức đoàn đến tết Nguyên đán, anh Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư huyện đoàn Đô Lương trao đổi.

Đoàn thanh niên xã Quang Sơn, Đô Lương trao quà tết tại bản Yên Hương xã Yên Hòa huyện Tương Dương.

Theo kế hoạch, từ nay đến tết, các tổ chức đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục tặng 530 suất quà cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách, neo đơn, 200 chiếc chăn ấm. Mỗi chi đoàn vận động con em xa quê góp quỹ ủng hộ người nghèo tối thiểu 500 ngàn đồng.

Trong những ngày này, bằng việc làm và nhiều hoạt động ý nghĩa, từng món quà nhỏ nặng nghĩa tình đã làm vơi đi giá rét và thể hiện được tình yêu thương, chia sẻ, đùm bọc giữa con người với con người của các đoàn viên thanh niên Đô Lương. Lực lượng trẻ đã và đang phát huy được vai trò xung kích- tình nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp người nghèo đón tết vui Xuân ấm áp hơn.

Ngọc Phương