Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy có thể chịu án tù cao nhất 7 năm

14:54, 03/04/2019
Theo Luật sư, sự việc này cần phải nghiêm trị vì hình ảnh từ camera đủ để chứng minh người đàn ông đã xâm hại bé gái.

Trao đổi với phóng viên sáng nay (3/4), Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện Hội đã nắm thông tin vụ việc người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư ở quận 4 và đang tiến hành thu thập chứng cứ để kịp thời hỗ trợ bên bị hại.

Hình ảnh người đàn ông có hành vi xấu với bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh người đàn ông có hành vi xấu với bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Sau khi tiếp nhận thông tin từ cơ sở và báo cáo nhanh với các đơn vị cấp trên, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 cùng các cơ quan chức năng thu thập đầy đủ chứng cứ vụ việc, xác minh hành vi phạm tội của người đàn ông trong đoạn clip vừa được tung lên mạng.

Bước tiếp theo, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh sẽ kết hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP cử luật sư tham gia ngay từ giai đoạn đầu vụ việc để tiếp cận chính xác nguồn tin, hướng dẫn, hỗ trợ cháu bé và gia đình bị hại. Các bước tiếp theo sẽ được khẩn trương triển khai theo đúng quy định.

Theo Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, sự việc này cần được nghiêm trị để tăng tính răn đe vì hình ảnh từ camera đủ để chứng minh người đàn ông đã xâm hại bé gái. Cần áp dụng cả Luật Hình sự và Luật Trẻ em để đảm bảo cao nhất quyền lợi của bên bị hại. Đồng thời cũng là lời cảnh báo để phụ huynh theo sát hơn việc đi lại, sinh hoạt của con em mình, không chỉ bé gái mà cả bé trai.

Người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư bị camera ghi lại đã bị cơ quan chức năng gọi lên làm việc. Các bước thu thập thông tin, chứng cứ vụ việc đang được tiến hành.

“Qua camera mà chúng tôi ghi nhận ban đầu thì chúng tôi nhận thấy hành vi của người này có thể cấu thành tội dâm ô. Đối với một em bé như vậy, bất cứ người nào có hành vi ôm hay sàm sỡ là cấu thành tội dâm ô. Hiện chúng tôi chưa xác định cụ thể là kẻ thủ ác phạm tội 1 hay trên 2 lần vì đây là phần việc của cơ quan điều tra, nhưng qua hình ảnh từ camera chúng tôi nhận thấy người này phạm tội 2 lần trở lên, do đó khung hình phạt có thể từ 3 đến 7 năm. Cao nhất là 7 năm”, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ phân tích.

Trước vụ việc người đàn ông có dấu hiệu sàm sỡ bé gái trong thang máy một chung cư ở Quận 4, TP Hồ Chí Minh, nhiều người dân đang lên án mạnh mẽ và yêu cầu pháp luật xử lý hình sự.

Bà Nguyễn Thị Thi ở chung cư trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, bức xúc nói: “Xem video clip tôi thấy con bé bị ông ấy ôm, nó sợ chạy ra. Ông ta lại lôi nó vô. Nếu với trẻ con ông ta không có gì thì đứng nói chuyện bình thường, còn ông ấy khum xuống làm gì. Nếu ông ấy có sàm sỡ thì phải xử lý thật nặng để có sức răn đe đối với những người khác”.

Bà Nguyễn Thị Phúc ở chung cư  Phạm Viết Chánh, quận  Bình Thạnh đề nghị xử phạt nặng các hành vi này: “Hiện nay, việc sàm sỡ trẻ em xảy ra nhiều. Trường hợp ở chung cư quận 4 đang nghi sàm sỡ trẻ em, nếu là đúng phải phạt nặng, thậm chí xử lý hình sự, tù thì mấy người đó mới chừa, chứ phạt hành chính không là gì với những người đó đâu”.

Trước tình trạng này, nhiều phụ huynh có con nhỏ ở chung cư, nhất là những chung cư không có gắn camera trong thang máy, lo lắng. Anh Nguyễn Văn Lâm ở chung cư đường Ngô Tất Tố quận Bình Thạnh chia sẻ: “Chung cư của mình chưa có cammera nên mình rất lo tình trạng này. Mọi người cũng đang cố gắng sẽ lắp camera trong thang máy, góc khuất  để quan sát các cháu bé, đảm bảo an ninh, chống trộm. Vì các cháu cũng thường đi qua đi lại nhà các bạn trong các lô chung cư, hay đi mua đồ gì đó, đâu phải lúc nào mình cũng dắt đi được”.

Theo VOV