Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Châu: Ngôi nhà gỗ cháy rụi nghi do nấu ăn

18:29, 18/04/2019
Trưa ngày 18/4, tại hộ gia đình bà Vi Thị Thấu 75 tuổi hộ gia đình người gia đơn thân bất ngờ bị cháy thiêu rụi hoàn toàn căn nhà làm bằng gỗ.
Ngôi nhà bốc cháy vào buổi trưa. 

Ông Lương Văn Pháp, Phó Công an xã Châu Bính có mặt tại nơi hỏa hoạn cho biết “ Khoảng 12h trưa nay (18/4) bà Thấu nấu ăn bằng bếp củi sau đó đi đám tang gia đình nhà hàng xóm lúc trở về thì ngôi nhà đã bị cháy.

Nguyên nhân ban đầu làm cháy nhà được xác định là do nấu ăn để lửa bén vách gỗ và bị cháy.

Rất may thời điểm xảy ra cháy nhà có lực lượng công an, dân quân tự vệ, cùng người dân đã hợp lực để chữa cháy. Tuy nhiên do thời tiết hanh khô, nắng nóng, thời điểm cháy diễn ra buổi trưa nên chỉ dập lửa để cứu được ngôi nhà chính, còn nhà bếp thì bị thiêu trụi hoàn toàn. Ước thiệt hại trên 80 triệu đồng.

Chính quyền xã huy động lực lượng tại chỗ tích cực cứu chữa cho gia đình bà.

Bà Thấu sinh năm 1945, hiện sống một mình, các con đều đã lập gia đình và ở xa. Bà là hộ nghèo, già cả đơn thân đang hưởng chính sách trợ cấp hàng tháng cho người gia neo đơn. Nguyên nhân ban đầu làm cháy nhà được xác định là nghi do nấu ăn để lửa bén vách gỗ và bị cháy. Sau khi nhận được tin báo của bản Chào, xã Châu Bính, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã Châu Bính đã chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ tích cực cứu chữa cho gia đình bà.
Sau khi nhận được thông tin, đoàn công tác huyện Quỳ Châu đã đến thăm hỏi, động viên, trao số tiền 20 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ hỗ trợ đột xuất, hỗ trợ cho gia đình bà Vị Thị Thấu.

Đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao tiền hỗ trợ cho bà Vi Thị Thấu.
Đại diện lãnh đạo huyện Quỳ Châu trao tiền hỗ trợ cho bà Vi Thị Thấu.

Bà Thấu xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, già cả neo đơn mới làm được ngôi nhà để ở. Nhưng rất may mắn nhận được sự động viên và giúp đỡ, hỗ trợ của xã, của huyện và bà con lối xóm, tôi xin cảm ơn./.
Kế Kiên