Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh

16:45, 29/08/2019
Ngày 29/8, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về người nghèo như trao tặng bò giống, tặng bát cháo tình thương, tặng xe đạp..

* Hội LHPN huyện Nghi Lộc phối hợp với Hội LHPN xã Nghi Yên tổ chức chương trình "Nồi cháo nhân ái" cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc.

Hội LHPN Nghi Yên, Hội LHPN huyện Nghi Lộc trao 350 bát cháo cho bệnh nhân nghèo .

Tại đây,  Hội LHPN xã Nghi Yên  đã trực tiếp trao 350 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân là những người già và trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Nghi Lộc. 

Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nhận bát cháo tình thương.

Trao những bát cháo tình thương, cán bộ, hội viên Hội LHPN Nghi Lộc với mong muốn các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện sớm khỏi bệnh, xuất viện và ổn định cuộc sống.

Nụ cười phấn khởi của người nhà bệnh nhân.

Được biết, chương trình “Nồi cháo nhân nhân ái” do hội LHPN huyện, Hội LHPN xã Nghi Yên triển khai  là một trong chuỗi những hoạt động hướng tới chủ đề năm 2019 “ An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

                            Thu Hiền

* Phòng Cảnh sát cơ động- Công an Nghệ An đã tổ chức tặng quà cho các cháu tại Trung tâm công tác xã hội Nghệ An, Đô Lương.

Cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát cơ động- Công an Nghệ An trao quà cho các cháu tại Trung tâm công tác xã hội Nghệ An.

Hiện nay, Trung tâm công tác xã hội Nghệ An đang nuôi dưỡng gần 100 cháu là trẻ mồ côi, khuyết tật bị bỏ rơi. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đợt tặng quà lần này, các cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động - Công an Nghệ An đã tặng cho các cháu ở Trung tâm công tác xã hội Nghệ An một số lương thực như: gạo, mỳ tôm, dầu ăn, đường, sữa, bánh kẹo…và 10 chiếc ghế đá. Tổng trị giá quà tặng 15 triệu đồng.

 Các cán bộ, chiến sỹ phát bánh kẹo cho các cháu.


Ngoài hoạt động nhân đạo từ thiện, hiện nay Phòng Cảnh sát cơ động đang triển khai quyết liệt các biện pháp, kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng “chăn dắt”, trục lợi từ trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ, người cao tuổi bán hàng rong, xin ăn theo quy định của pháp luật. Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng đưa trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ…vào chăm sóc ở các cơ sở bảo trợ xã hội.  

Ngọc Phương

*Tại Tân Kỳ, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã đến trao tặng bò giống cho các hộ nghèo và xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Sơn. 

Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tặng 4 con bò giống và 12 chiếc xe đạp cho hộ nghèo, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã trao tặng 4 con bò giống với tổng trị giá 60 triệu đồng cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn  và trao tặng 12 xe đạp, trị giá 12 triệu cho các em học sinh nghèo đang học tại 2 trường Tiểu học và THCS xã Hương Sơn. Đồng thời, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ  2 triệu đồng cho Đoàn xã Hương Sơn để tổ chức chương trình bữa cơm tình thương.

Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An hỗ trợ Đoàn xã Hương Sơn 2 triệu đồng để nấu cơm tình thương cho các em học sinh nghèo.


Những năm qua, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều chương trình hỗ trợ, tặng quà như xây dựng nhà ở, trao tặng vật nuôi, vật tư nông nghiệp... cho hộ nghèo trên địa bàn xã Hương Sơn với tổng giá trị trên 500 triệu đồng. Việc làm Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh đã giúp người dân nơi đây có điều kiện vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.      

Phương Thảo

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm