Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Tân Kỳ

08:31, 10/11/2019
Chiều 9/11, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã về dự Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Long Thọ, xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Xóm Long Thọ có 210 hộ với 893 nhân khẩu, dân tộc thổ chiếm trên 97,6%.Trong những năm qua, thông qua các cuộc vận động, Ban cán sự và Ban công tác Mặt trận xóm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, động viên nhân dân` vượt lên khó khăn, tích cực lao động sản xuất, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao quà cho xóm Long Thọ, xã Giai Xuân.

Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của bà con nhân dân nơi đây ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đạt gần 29 triệu đồng/người/năm. Toàn xóm đến nay chỉ còn 6 hộ nghèo, Trong năm 2019, toàn xóm có 170 gia đình đạt gia đình văn hoá chiếm 80, 9%. 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Hồng Vinh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cán bộ, nhân dân xóm Long Thọ và xã Giai xuân đã đạt được trong thời gian qua đặc biệt là thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do UB MTTQ Việt Nam phát động.

Đ/c Lê Hồng Vinh trao quà cho các hộ nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cấp ủy, chính quyền và bà con xóm Long Thọ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết đồng lòng xây dựng xóm Long Thọ ngày càng phát triển; tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, nhất là đề ra được các chỉ tiêu sát đúng với thực tế và có giải pháp cụ thể để thực hiện, xây dựng được nhiều mô hình trên tất cả các lĩnh vực, phát huy dân chủ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các hộ nghèo.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng xóm Long Thọ bức chân dung Bác Hồ và Bác Tôn, trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn;

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xóm. 

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ cũng đã trao quà của huyện cho xóm và trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xóm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và các đại biểu trao tặng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà trần Thị Bảo ở xóm Tân Mùng.

Trước đó, đồng chí Lê Hồng Vinh và các đại biểu đã dự lễ trao tặng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Trần Thị Bảo ở xóm Tân Mùng và gia đình ông Nguyễn Văn Đường ở xóm Quyết Tâm xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ. 

Trao tặng nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Đường ở xóm Quyết Tâm.

 

 Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm