Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hàng nghìn du khách đổ về cánh đồng hoa hướng dương dịp khai trương mùa lễ hội

16:25, 29/12/2019
Theo thông tin từ Công ty Thực phẩm sữa TH, Ngày hội hoa Hướng Dương năm 2019 đã đón hàng nghìn lượt khách trong những ngày nghỉ cuối tuần. Bên cạnh việc chấn chỉnh các dịch vụ như cấm "chèo kéo", "chặt chém" du khách, hàng loạt các khẩu hiểu, bảng cấm, biển chỉ dẫn nhằm giữ gìn cảnh quan môi trường.

Mùa lễ hội năm nay, theo đánh giá của nhiều du khách, hoa Hướng Dương cao hơn, bông to hơn nên rất thuận tiện trong ngắm hoa và chụp ảnh. Không chỉ du khách Nghệ An, nhiều du khách ở xa cũng kịp có mặt để ngắm những khoảnh khắc nở rộ đầu tiên của cánh đồng Hướng Dương. “Chúng tôi lần đầu tiên đến đây, cũng không phải hỏi đường nhiều lắm. Đến đây chúng tôi có chung một cảm giác thật tuyệt, quá ngỡ ngàng trước cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn sắc vàng khiến bầu trời mùa đông trở nên ấm áp hơn”, chị Nguyễn Hồng Nhung ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phấn khởi chia sẻ.

Hàng nghìn lượt khách du lịch đến với cánh đồng hoa hướng dương dịp khai trương mùa lễ hội.

Một du khách khác đến từ Thanh Hóa, chị Vũ Thị Thanh Tình cho biết: Đây là lần thứ 4 tôi đến đây. Lần trước đi vào những ngày khách tham quan tấp nập không thuận tiện lắm nên lần này tôi quyết định đi sớm. Không chỉ ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng hoa Hướng Dương, chúng tôi còn hiểu hơn về con người, tập tục, được thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương...Tôi thấy cánh đồng hoa đẹp hơn nhiều so với những gì quan sát qua các phương tiện truyền thông.

Cánh đồng hoa đang bước vào thời kỳ nở rộ.
Cánh đồng hoa đang bước vào thời kỳ nở rộ.

Thời điểm này, hoa Hướng Dương bắt đầu nở rộ, chuẩn bị cho đợt cao điểm đón khách du lịch đến tham quan, thưởng lãm. Để thuận tiện cho việc di chuyển của du khách, đại diện đội phụ trách Nông nghiệp, Công ty CPTP Sữa TH cho biết: Công ty đã xây dựng hành lang an toàn giao thông và hành lang bảo vệ hoa, tránh tình trạng xô lấn gãy đổ, đồng thời thuận tiện cho du khách ngắm hoa. Năm nay, cánh đồng hoa được gieo chia ra làm nhiều vụ để kéo dài thời gian hoa nở.

Du khách

 

Du khách tranh thủ lưu lại kỷ niệm bên những bông hoa được mệnh danh là "mặt trời nhỏ".

Bên cạnh đó, UBND xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn cũng thành lập đội ANTT nhằm bảo vệ, quản lý môi trường cho suốt mùa lễ hội. “Các điểm bán hàng phải đảm bảo đúng quy định về vệ sinh ATTP, rõ nguồn gốc xuất xứ, các dịch vụ phục vụ cho du khách phải rõ ràng, giá cả niêm yết, điểm gửi xe đảm bảo đúng quy định ngay ngắn, nghiêm túc, đúng vị trí quy định về hành hang ATGT nhằm phục vụ tối đa du khách thập phương”, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm Lê Trung Kiên cho biết.

Nhiều dịch vụ nở rộ phục vụ khách du lịch.
Nhiều dịch vụ nở rộ phục vụ khách du lịch.

Không chỉ là nguồn nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất, cánh đồng hoa hướng dương này còn tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất miền núi Nghĩa Đàn. Cánh đồng hoa hoa hướng dương đã khoe sắc, là cơ hội cho Nghĩa Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung quảng bá hình ảnh quê hương mình./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm