Nghệ An: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

17:58, 09/05/2023
Ngày 9/5, tại Trung tâm Hội nghị huyện Diễn Châu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Diễn Châu phát động Tháng Nhân đạo năm 2023.
 

Tháng Nhân đạo năm 2023 diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-5, với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, trong đó cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội), với các hoạt động được triển khai sôi nổi từ tỉnh đến các huyện, thành, thị và cơ sở.

 

Tháng Nhân đạo năm nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phát động toàn Hội vận động nguồn lực tập trung cho các mục tiêu cụ thể, thiết thực thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa ở các cấp Hội, phấn đấu đạt ít nhất 6 tỷ đồng để trợ giúp người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dễ bị tổn thương. Các hoạt động được tổ chức gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, tập trung hỗ trợ 2 nhóm đối tượng của chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

Các đơn vị trao biển ủng hộ động đất Thổ nhĩ Kỳ và Syria.

Tại buổi lễ phát động, các đơn vị, cơ quan, tổ chức và Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Nghệ An trao biển tượng trưng ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất trên 300.000.000 đồng (số tiền này Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ chuyển ra Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để hỗ trợ các nước). Các tổ chức và Hội Chữ thập đỏ 21 huyện, thành, thị trao biển tượng trưng/tiền mặt thực hiện các hoạt động nhân đạo hưởng ứng Tháng Nhân đạo. 

Các đơn vị trao biển hưởng ứng Tháng nhân đạo.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 111 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt và 01 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu trị giá 1.500.000 đồng. Người dân là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ bị thiệt hại do thiên tai, hoạn nạn rủi ro trên địa bàn huyện Diễn Châu nhận phiếu và đổi hàng tại nhiều gian hàng, mặt hàng phong phú với sự tham gia đóng góp của Công an tỉnh Nghệ An, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, các câu lạc bộ thiện nguyện huyện Diễn Châu đã thu hút sự tham gia của đông đảo bà con tại địa phương. Tổng trị giá thực hiện gian hàng 0 đồng là 222.000.000 đồng. 

Các đại biểu tham dự chương trình khám cấp thuốc miễn phí.
Các bác sỹ hám, tư vấn sức khỏe cho trẻ em và người dân.
Cắt tóc miễn phí cho trên 200 lượt người tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu.
Ngoài ra, chuỗi hoạt động nhân đạo khác diễn ra trong ngày như: Tặng cháo miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu; Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, cắt tóc miễn phí cho trên 200 lượt người tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu. Dịp này, Hội cũng tổ chức khánh thành 2 ngôi nhà từ chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn”, giúp ngư dân nghèo có nhà ở an toàn trước mùa mưa bão.
 

Với mục đích lan tỏa các giá trị nhân đạo “Người tốt, việc thiện - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, để không ai bị bỏ lại phía sau. Hội Chữ thập đỏ Nghệ An kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục xác định vai trò, trách nhiệm chung tay, góp sức hưởng ứng các hoạt động nhân đạo. 
                                       

 Kim Oanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện