Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nữ cán bộ giáo dân tận tâm với phong trào hội

21:28, 14/12/2019
Gần 15 năm gắn bó công tác Hội phụ nữ, chị Nguyễn Thị Thái - Chủ tịch hội LHPN xã Hùng Sơn đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để thu hút phụ nữ tôn giáo đến với tổ chức hội, qua đó góp phần xây dựng tình đoàn kết lương giáo, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Hùng Sơn là xã có trên 33% dân số theo đạo Công giáo, thuộc giáo xứ Đồng Lam, phân bố ở 5/9 xóm, tập trung nhiều ở các xóm 7,8,9. Là một giáo dân, với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã, những năm qua, chị Nguyễn Thị Thái luôn xác định muốn xây dựng, phát triển Hội vững mạnh thì công tác tuyên truyền phải đặt lên hàng đầu; nội dung, hình thức tuyên truyền phải thường xuyên đổi mới cho phù hợp với đặc thù phong tục, tập quán của bà con theo đạo. Do đó chị đã thường xuyên bám địa bàn, trực tiếp xuống tận từng nhà để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tham dự sinh hoạt, giúp cho chị em thấy được những lợi ích khi tham gia vào tổ chức Hội.

Chị Nguyễn Thị Thái (áo xanh) thường xuyên thăm hỏi các gia đình hội viên khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, chị Thái hướng dẫn chị em kiến thức, kỹ năng chăm sóc nuôi dạy con cái, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; Kịp thời thăm hỏi, chúc mừng chức sắc, chức việc, nữ tín đồ nhân các ngày lễ trọng của tôn giáo; cử cán bộ và hội viên nòng cốt thăm hỏi giúp đỡ hội viên, phụ nữ lúc ốm đau hoạn nạn. Nhờ đó đến nay, tỷ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoạt trong đồng bào công giáo ở xã Hùng Sơn đạt trên 95%, hội viên tham dự sinh hoạt đầy đủ luôn đạt 100%.

Chị Nguyễn Thị Thái - Chủ tịch Hội LHPN xã Hùng Sơn chia sẻ thêm: Trước đây, tỷ lệ phụ nữ công giáo tham gia sinh hoạt hội rất ít. Nguyên nhân do chị em chủ yếu làm nông nghiệp, ngoài sản xuất, chăm lo cuộc sống gia đình chỉ tham gia sinh hoạt tôn giáo.

Chị em phụ nữ xã Hùng Sơn hưởng ứng phong trào trồng con đường hoa
Chị em phụ nữ xã Hùng Sơn hưởng ứng phong trào trồng con đường hoa

Trước thực tế đó, với phương châm “không phân biệt, không ngăn cách”, Ban thường vụ Hội LHPN xã tập trung đổi mới nội dung, phương thức, chỉ đạo các chi hội triển khai các phong trào thi đua gắn với vận động giáo dân “Sống tốt đời đẹp đạo” để tập hợp hội viên; tranh thủ được sự ủng hộ của cha xứ, hội đồng mục vụ. Từ các họat động ý nghĩa, hội đã tạo được mối đoàn kết lương - giáo, thu hút chị em tham gia sinh hoạt, trở thành địa chỉ tin cậy của phụ nữ công giáo.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải đoàn kết chặt chẽ giữa đồng bào Lương và đồng báo các tôn giáo, cùng nhau xây dựng đời sống ấm no, xây dựng Tổ quốc”, chị Thái đã triển khai rất hiệu quả các phong trào, hiện nay phụ nữ xã Hùng Sơn là điển hình của huyện trong phong trào xây dựng “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”,... giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hiện tại có 100% chi hội triển khai có hiệu quả phong trào này.

phát động phong trào thu lượm ve chai, lon bia bán lấy tiền ủng hộ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và được hội viên hưởng ứng nhiệt tình
Phong trào thu lượm ve chai, lon bia bán lấy tiền ủng hộ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đánh giá về chị Nguyễn Thị Thái, ông Võ Văn Hiền - Bí thư Đảng ủy xã Hùng Sơn khẳng định chị Thái là một cán bộ hội rất tiêu biểu. Chị Thái là một trong những người công giáo đầu tiên ở xã Hùng Sơn vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào năm 2006. Với vai trò là Chủ tịch hội LHPN xã, chị đã có nhiều sáng kiến triển khai thực hiện tốt phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, vận động phụ nữ tôn giáo đến với tổ chức Hội và tuyên truyền hội viên và đồng bào công giáo sống Tốt đời đẹp đạo. Bằng sự phấn đấu nỗ lực của mình, chị Nguyễn Thị Thái không chỉ tạo dựng được uy tín trước cán bộ, đảng viên, mà còn chiếm được cảm tình của bà con giáo dân ở giáo xứ Đồng Lam.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện