Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 850 trẻ em Yên Thành được khám sàng lọc tim bẩm sinh

11:31, 17/01/2019
Ngày 17/1, hơn 850 trẻ em trên địa bàn huyện yên Thành được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí.

Đợt này, ở huyện Yên Thành được tổ chức 3 địa điểm để thăm khám, gồm: Hội trường UBND huyện, Trường Mần non Tiến Thành và Trường Mần non Mã Thành. Hoạt động này do Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng phối hợp với huyện Yên Thành tổ chức.

Hơn 850 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí.
Hơn 850 trẻ em Yên Thành được khám sàng lọc tim bẩm sinh 

Tại đây, các bác sỹ đã trực tiếp thăm khám sàng lọc tim bẩm sinh, khuyết tật về môi vòm, khuyết tật về mắt và khuyết tật vận động... Những trường hợp bị bệnh nặng sẽ được các bác sỹ hướng dẫn chuyển lên tuyến trên để can thiệp phẫu thuật sớm.

Các bác sỹ đã trực tiếp thăm khám sàng lọc tim bẩm sinh, khuyết tật về môi vòm, khuyết tật về mắt và khuyết tật vận động.

Cùng với đó, đội ngũ y bác sỹ cũng đã hướng dẫn cho các bậc phụ huynh về dấu hiệu của bệnh lý tim bẩm sinh, tư vấn phương pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe cho trẻ, nhất là phòng tránh các bệnh mà trẻ dễ mắc khi tiết trời trở lạnh.

Toàn huyện Yên Thành hiện có 698 trẻ em khuyết tật, 1.400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, chính quyền địa phương đã tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà, khám phân loại trẻ em khuyết tật, sàng lọc tim bẩm sinh… kịp thời giúp đỡ các em trong cuộc sống./.

Đài TT-TH Yên Thành