Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chàng thủ khoa khối A1 huyện Anh Sơn với niềm đam mê tiếng Anh

16:33, 23/08/2019
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, em Nguyễn Công Minh lớp 12A1 trường THPT Anh Sơn 1 đã đạt số điểm khối A1 cao nhất huyện Anh Sơn với 27,3 điểm, trong đó Toán 8,8 điểm, Lý 8,75 và Tiếng Anh 9 điểm (điểm ưu tiên 0,75). Đây là số điểm cao ở khối thi đang còn rất mới đối với các em học sinh huyện miền núi Anh Sơn.

Tìm đến gia đình em Nguyễn Công Minh lớp 12A1 trường THPT Anh Sơn 1 ở thôn 2 xã Phúc Sơn,  thân hình cao gầy, cách nói chuyện rụt rè, khiêm tốn đã gây ấn tượng với chúng tôi. Với bản tính chịu khó, tự học, tự rèn, cộng với tố chất thông minh, sáng tạo, trong suốt quá trình học Nguyễn Công Minh luôn giữ vững thành tích trong học tập và đạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh được bạn bè nể phục.

Công Minh rất chú trọng kỹ năng tự học, tự tìm hiểu kiến thức.

Đặc biệt Công Minh có niềm đam mê với môn Tiếng Anh từ nhỏ, những ngày mới bắt đầu học mầm non, mỗi khi thấy các video hay bài hát về tiếng Anh, Công Minh đều thích thú xem và tò mò, khám phá, niềm đam mê đó đã theo đuổi em cho đến tận bây giờ. Trong suốt 12 năm học Công Minh đều là học sinh giỏi toàn diện, năm học lớp 5 em đã tham gia cuộc thi tiếng Anh Onlie và đã đạt giải Ba toàn Quốc; trong kỳ thi học sinh giỏi huyện ở các lớp 6,7,8,9 em đều đạt giải Nhất ở hai môn Toán và Tiếng Anh; năm học lớp 11 Minh đạt giải Khuyến khích môn tiếng Anh học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Các thành tích mà Công Minh đạt được trong những năm học qua.

Để đạt kết quả cao trong kỳ thi vừa qua, Công Minh đã có sự cố gắng không ngừng nghỉ. Ngoài kiến thức ở trường và sách giáo khoa, Công Minh còn tham gia các nhóm chia sẻ đề các môn Toán, Vật lý và luyện tiếng Anh trên mạng. Công Minh chia sẻ: Ở từng môn học cụ thể, em có cách học khác nhau. Với môn Toán, phải nhớ kiến thức cơ bản, khi làm sai bài tập, phải rút kinh nghiệm, ghi lại công thức, cách giải vào sổ tay để học thuộc hẳn. Môn Vật lý quá trình học em chia làm 2 phần rõ ràng là lý thuyết và thực hành. Những nội dung lý thuyết khó nhớ hoặc các kiến thức ít được nhắc tới trong quá trình học, được Minh ghi lại. Phần bài tập Minh nắm vững công thức cơ bản trước đễ làm nền móng phát triển những công thức khó hơn. Trong quá trình ôn thi, Công Minh luôn tràn đầy quyết tâm, em luôn đặt ra cho mình mục tiêu ở từng giai đoạn và phải thực hiện bằng được. Mục tiêu học có thể theo từng tuần, từng tháng. Để đảm bảo đúng kế hoạch, Công Minh rất nghiêm khắc với bản thân. Khi chưa hoàn thành mục tiêu thì chưa nghỉ ngơi.

Trong suốt quá trình học Nguyễn Công Minh luôn giữ vững thành tích trong học tập và đạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh được bạn bè nể phục

Chia sẻ thêm về bí quyết học môn tiếng Anh, Công Minh cho biết để học tốt trước hết phải có sự đam mê, cần cù học tập, củng cố kiến thức về từ vựng, ngữ pháp để làm chủ ngôn ngữ. Công Minh rất chú trọng kỹ năng tự học, tự tìm hiểu kiến thức và dành nhiều thời gian luyện từ vựng qua các chương trình nước ngoài, xem phim, nhạc, từ đó nói theo để nhớ nhiều cụm từ, cách dùng từ và đọc thêm báo điện tử nước ngoài. Để đạt điểm 9 môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia, Công Minh đã đề ra mục tiêu luyện đề thi khi ôn thi ở nhà. Tức là, khi làm bài Công Minh đã bấm đồng hồ theo thời gian như phòng thi để cân đối bài thi. Khi ôn bài, chỉ ôn tập trung cao độ từ 2 đến 3 tiếng, đan xen nghỉ giải lao bằng cách nghe nhạc, tập thể dục tại chỗ. Khi vào phòng thi, em trấn tĩnh bản thân để nhớ lại dần các kiến thức, tránh áp lực.

Thầy cô, hàng xóm đến chung vui với kết quả Công Minh đạt được.

“Trong quá trình học tập của cháu, gia đình luôn động viên cháu, thầy cô cũng thỉnh thoảng gọi điện trao đổi với gia đình. Đạt được kết quả trên là sự cố gắng, nỗ lực suốt cả quá trình học với biết bao khó nhọc mà cháu trải qua .Thành tích của cháu đạt được khiến vợ chồng tôi rất vui và hạnh phúc" - chị Hồ Thị Kim Thu mẹ của Công Minh hạnh phúc chia sẻ.
Đạt số điểm khối A1 cao nhất huyện Anh Sơn với 27,3 điểm, đã chứng minh cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của Công Minh. Với số điểm  đạt  được, em đã đăng ký vào khoa Kinh doanh quốc tế trường Đại học kinh tế Đà Nẵng, với ước muốn sau này trở thành một nhà kinh doanh thành đạt.
Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm