Thí sinh hào hứng bước vào môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

09:56, 07/07/2022
Cùng với học sinh khối 12 cả nước, sáng 7/7, các thí sinh trong toàn tỉnh chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

*Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Nghĩa Đàn có 2 điểm thi, trong đó điểm thi trường THPT Cờ Đỏ có 16 phòng thi, với 347 thí sinh dự thi, trường THPT 1/5 có 21 phòng thi với 482 thi sinh dự thi. Các điểm thi đều được bố trí cán bộ y tế với đầy đủ trang thiết bị, có phòng thi dự phòng nhằm chuẩn bị cho tình huống khi thí sinh không đảm bảo sức khỏe.

Thí sinh nghe quy chế thi, kiểm tra lại thông tin trước giờ thi.

Sau khi được phổ biến quy chế thi và những điều cần lưu ý, thi sinh bắt đầu thi môn đầu tiên Ngữ văn, với hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Nghĩa Đàn có 829  thí sinh bước vào kỳ thi THPT năm 2022.

Đây là một kỳ thi quan trọng nhằm ghi nhận và đánh giá chất lượng dạy học mũi nhọn của các nhà trường và là một cơ hội để các thí sinh khẳng định bản thân. Kết quả của cuộc thi còn là cơ sở để làm căn cứ xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học.

Minh Thái 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thị xã Cửa Lò có 772 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 điểm thi là trường THPT Cửa Lò và trường THPT Cửa Lò 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thị xã Cửa Lò có 772 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 điểm thi.

Tại điểm thi trường THPT Cửa Lò có 431 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 19 phòng thi. Còn điểm thi trường THPT Cửa Lò 2 có 341 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 15 phòng thi nhưng trong buổi thi đầu tiên đã có 2 thí sinh vắng mặt. Ngoài các phòng thi chính thức tại 2 điểm thi trên còn bố trí phòng thi dự phòng và khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh nhằm góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thí sinh kiểm tra lại thông tin.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức với 2 mục đích là công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Về cơ bản, kỳ thi năm nay giữ ổn định như năm trước. Tuy nhiên, cũng có một số điều chỉnh kỹ thuật nhằm tạo thuận lợi hơn cho các thí sinh và bảo đảm an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi. 

Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Ngoài chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện, điều kiện phục vụ; bố trí camera giám sát tại các địa điểm tổ chức thi theo quy chế thị xã Cửa Lò còn chỉ đạo Công an thị xã xây dựng phương án và bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; đồng thời huy động lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh trong các ngày thi. 

Trong buổi sáng 7/7 thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Theo lịch, trong buổi sáng 7/7 thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. 
 
Hữu Lương – Ngọc Ánh

*Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TX Thái Hòa có 1264 học sinh đăng ký dự thi (bao gồm cả thí sinh tự do). Tại Thái Hòa có 3 hội đồng thi và được bố trí 55 phòng thi gồm: THPT Thái Hòa, THPT Đông Hiếu và THPT Tây Hiếu.

Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi.

Ngay từ sáng sớm các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi, không có thí sinh nào đến điểm thi chậm bởi trước đó đã được quán triệt đầy đủ về thời gian, quy chế. Các bài thi như Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm; đối với Ngữ văn, thi theo hình thức tự luận.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Thái Hòa.

Theo ghi nhận tại các hội đồng, công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo quy chế. không ghi nhận sự cố hay yếu tố bất thường nào xẩy ra.

Phát nước uống miễn phí cho các thí sinh.

Ngoài ra tại các hội đồng thi, lực lượng Thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ nước uống, sữa, phát khẩu trang miễn phí, điều tiết giao thông, hướng dẫn cho các thí sinh và phụ huynh các hoạt động bên lề. 

Thu Trang – Quang Huy

*Tại điểm thi trường THPT Kỳ Sơn, có 16 phòng thi với 452 thi sinh tham gia dự thi, trong đó trường THPT Kỳ Sơn có 362 thí sinh, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên có 75 thí sinh và 15 thí sinh tự do.

Hướng dẫn thí sinh điền thông tin cá nhân, trước giờ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Kỳ Sơn, dưới sự giám sát của thanh tra bộ giáo dục, các thí sinh tham gia thi đầy đủ, đúng thời gian quy định. Công tác an ninh được đảm bảo, trước khi vào khu vực thi các thí sinh được yêu cầu cất quân tư trang ngoài cổng, cách phòng thi tối thiểu 20m.

Môn thi đầu tiên Điểm thi trường THPT Kỳ Sơn, không có thí sinh vắng thi .

Ngoài ra, Chương trình tiếp sức mùa thi cũng được Công đoàn, Đoàn thanh niên Trường THPT Kỳ Sơn triển khai, như: Hướng dẫn làm thủ tục vào phòng thi, cấp phát nước uống miễn phí, đội đưa đón thí sinh ở xa.

Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn cũng trao tặng, tiếp sức mùa thi.

Dịp này, Công đoàn nhà trường THPT Kỳ Sơn tổ chức nấu và phát miễn phí hơn 300 suất cơm trưa cho các thí sinh là con em đồng bào dân tộc ở các xã vùng sâu, vùng xa, góp phần động viên các em thi đạt kết quả tốt nhất.

Công đoàn và Đoàn thanh niên Trường THPT Kỳ Sơn tổ chức nấu cơm phát miễn phí cho sĩ tử khó khăn.

Lữ Phú – Duy Khánh 

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện