Gặp mặt các cơ quan báo chí công bố Sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 7

13:17, 24/12/2023

Sáng 24/12, Đài Phát Thanh và Truyền hình Nghệ An phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Anh ngữ học thuật 2G tổ chức họp báo công bố Sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 7, năm học 2023 - 2024. 

Dự buổi gặp mặt có các ông: Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Trưởng BTC chương trình; Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó ban tổ chức; Thầy Peter Wright - Giám đốc học thuật trường anh ngữ 2G Education, các doanh nghiệp tài trợ; nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh cùng các thầy, cô giáo, phụ huynh và 36 thí sinh lọt vào vòng thi chính thức của chương trình.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt công bố Sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 7.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt công bố Sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 7.

Sân chơi tiếng Anh English Challenge là gameshow truyền hình do Đài PT-TH Nghệ An giữ bản quyền. Đây là sân chơi dành cho học sinh Tiểu học có niềm yêu thích với bộ môn tiếng Anh.

English Challenge đã trải qua 6 mùa, tạo được ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa tinh thần học tập cho các em học sinh.  

Không khí sôi bổi tại buổi gặp mặt công bố sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 7.
Không khí sôi bổi tại buổi gặp mặt công bố sân chơi tiếng Anh English Challenge mùa 7.

Chương trình là cơ hội để các em đánh giá, kiểm tra năng lực của bản thân, đồng thời rèn luyện tâm lí vững vàng, tự tin. Chương trình cũng trang bị những kĩ năng toàn diện và mang lại cơ hội giao lưu với các bạn cùng lứa tuổi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Ông Đào Công Lợi - Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Nghệ An, Phó trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Đào Công Lợi - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Phó trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban tổ chức một lần nữa khẳng định sự lan toả qua thành công của 6 mùa tổ chức sân chơi. Từ thành công của chương trình đã tác động trực tiếp đến hoạt động dạy và học bộ môn tiếng Anh tại các nhà trường ở cấp Tiểu học trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy các thầy, cô đổi mới phương pháp dạy học, trong đó chú trọng hơn đến kỹ năng nghe - nói. Sân chơi cũng đã tạo điều kiện cho các em học sinh được thể hiện và toả sáng, qua đó truyền năng lượng tích cực đến các bậc phụ huynh, để đồng hành cùng con em và nhà trường trong việc dạy và học ngoại ngữ.

Thầy Peter Wright - Giám đốc học thuật trường anh ngữ 2G Education bày tỏ bất ngờ trước khả năng tiếng Anh của các học sinh tiểu học trên địa bàn. Thầy cũng dành lời động viên đến 36 thí sinh của mùa giải năm nay.
Thầy Peter Wright - Giám đốc học thuật Trường Anh ngữ 2G Education bày tỏ bất ngờ trước khả năng tiếng Anh của các học sinh tiểu học trên địa bàn. Thầy cũng dành lời động viên đến 36 thí sinh của mùa giải năm nay.

Vượt qua 629 thí sinh đăng ký dự thi, thông qua vòng sơ loại, BTC đã chọn ra 36 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng thi chính thức của chương trình gồm 13 số thi tuần, 3 số thi quý và 1 số thi chung kết năm. Ngoài các thí sinh đến từ các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An, chương trình năm nay chào đón sự góp mặt của 2 thí sinh đến từ tỉnh Hà Tĩnh.

 
Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Trần Minh Ngọc; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đào Công Lợi và Nhà sáng lập Trường Anh ngữ học thuật 2G Lê Văn Hải, trao các phần quà kỷ niệm cho 36 thí sinh tham gia chương trình mùa 7.

Mỗi vòng thi, các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi: CHALLENGE – Phản ứng nhanh của thí sinh; WORD SCAPE – Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống; SPEED – Phần ứng xử trên sân khấu; CHAMPION –  Bộ câu hỏi kiến thức.   

Trong mùa 7 này, BTC đã điều chỉnh một số nội dung và luật chơi ở 2/4 phần thi trong mỗi vòng thi, qua đó tạo thêm nhiều cơ hội cho các thí sinh phát huy tài năng của mình. 

Cụ thể, ở phần thi WORD SCAPE – Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống sẽ có 2 gói câu hỏi 150 điểm và 90 điểm. Mỗi thí sinh có một lượt lựa chọn gói điểm của mình thay vì 2 lượt điền ký tự vào chỗ trống như trước đây. Và trong phần thi CHAMPION –  Bộ câu hỏi kiến thức, mỗi thí sinh có quyền được đặt tối đa 1 ngôi sao hi vọng trong phần thi này.

Các thí sinh bốc thăm vòng thi tuần.
Các thí sinh bốc thăm vòng thi tuần.

Với sự thay đổi này, qua mỗi phần chơi các thí sinh vẫn có cơ hội để vươn lên, thay đổi số điểm và vị trí dẫn điểm. Đây sẽ là yếu tố tạo nên sự kịch tính và gay cấn cho chương trình.

Các thí sinh bốc thăm vòng thi tuần.
Các thí sinh bốc thăm vòng thi tuần.

Tại buổi gặp mặt, 36 thí sinh đã trực tiếp tham gia bốc thăm chia các vòng thi tuần.

Ông Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chương trình giải đáp các câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí về chương trình,
Ông Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chương trình giải đáp các câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí về chương trình.

BTC cũng đã giải đáp câu hỏi liên quan đến chương trình của đại diện các cơ quan báo chí. Trong đó, ông Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Trưởng BTC một lần nữa nhấn mạnh, tham gia sân chơi tiếng Anh English Challenge, ngoài kiến thức nền mà các em được học tại trường thì các em cũng phải có sự hiểu biết về đời sống, văn hoá của địa phương. Đây cũng là áp lực cho BTC để xây dựng được bộ câu hỏi phù hợp. Vì vậy, Trưởng Ban tổ chức mong muốn các cơ quan báo chí cùng chia sẻ để lan toả chương trình, nhằm mang đến sân chơi trí tuệ, ý nghĩa cho các em, qua đó giúp học sinh phát triển tư duy và khả năng hiểu biết , đồng thời đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Nhà báo Phạm Tâm (Báo Giáo dục và Thời đại) đặt câu hỏi về kế hoạch mở rộng đối tượng thí sinh tham gia chương trình ở các tỉnh, thành khác.
Nhà báo Phạm Tâm (Báo Giáo dục và Thời đại) đặt câu hỏi về kế hoạch mở rộng đối tượng thí sinh tham gia chương trình ở các tỉnh, thành khác.
Ông Lê Văn Hải - Nhà sáng lập Trường Anh ngữ học thuật 2G, Phó trưởng BTC trả lời câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí.
Ông Lê Văn Hải - Nhà sáng lập Trường Anh ngữ học thuật 2G, Phó trưởng BTC trả lời câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí.

 

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện