Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cánh đồng hoa Cánh bướm, Túy điệp thu hút du khách đến với Nghĩa Đàn dịp nghỉ lễ 30/4

19:04, 28/04/2019
Không chỉ thu hút du khách bởi cánh đồng hoa Hướng dương, Tam giác mạch, Nghĩa Đàn dịp này còn được đông đảo du khách tìm đến để thưởng thức vẻ đẹp của cánh đồng hoa Cánh bướm, Túy diệp đủ màu sắc trên diện tích 1ha.

Cánh đồng hoa Cánh bướm, Túy diệp đang trổ hoa trên diện tích khoảng 1ha ở xóm Nam Thắng, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, cách đường mòn Hồ chí Minh khoảng 500m. Thời điểm hoa nở trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nên rất đông du khách tìm đến vãn cảnh, chụp hình.

Cánh đồng hoa Cánh bướm trải dài trên diện tích 1ha tại
Cánh đồng hoa Cánh bướm, Túy diệp trải dài trên diện tích 1ha tại xóm Nam Thắng, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn.

Nói về lý do quyết định trồng cánh đồng hoa, anh Trương Hùng Cường - Chủ vườn chia sẻ: Nhận thấy nhu cầu của người dân tìm đến những cánh đồng hoa ngày càng nhiều, tôi muốn tạo một điểm tham quan trước hết phục vụ người dân trong tỉnh, sau đó là du khách thập phương để mọi người biết đến Nghĩa Đàn nói riêng và Nghệ An nói chung nhiều hơn.

Cánh đồng hoa rực rỡ với sắc vàng của hoa Cánh bướm.

Để trồng thành công cánh đồng hoa này, anh Cường cho biết đã dành một thời gian dài để nghiên cứu địa hình, thổ nhưỡng và các giống hoa có thể phù hợp với thời tiết nơi đây.

Du khách tìm đến Nghĩa Đàn để thưởng lãm vẻ đẹp của cánh đồng hoa.

Vào các ngày trong tuần, thường có từ 50 - 70 lượt khách đến thưởng lãm, chụp ảnh, những ngày cuối tuần lượng khách tăng lên hàng trăm lượt. Chị Đinh Thị Hồng – Du khách ở thành phố Vinh cho biết: Được nghe bạn bè giới thiệu về địa điểm cánh đồng hoa ở Nghĩa Đàn, đến đây tôi rất bất ngờ trước vẻ đẹp nơi đây. Chuyến đi đã mang đến cho tôi những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời và đáng nhớ.

Được biết, cánh đồng hoa Cánh bướm và Túy diệp nở rộ vào khoảng cuối tháng cuối 4 và kéo dài cho đến hết tháng 5/2019.

Hoa nở rộ trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5.

Cánh đồng hoa đủ màu sắc đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất miền núi Nghĩa Đàn. Vẻ đẹp của các cánh đồng hoa, đang trở thành địa điểm du lịch mới lý tưởng không chỉ với người dân địa phương, mà còn lôi cuốn du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với Nghĩa Đàn trong những ngày nghỉ lễ.

Những cánh đồng hoa đang mở hướng đi mới cho phát triển du lịch, dịch vụ tại địa phương.

Sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ và khách du lịch gần xa cho thấy, việc trồng thử nghiệm mô hình này đã bước đầu thành công, mở ra một hướng đi mới cho việc phát triển du lịch và các loại hình dịch vụ của huyện Nghĩa Đàn nói riêng và Nghệ An nói chung

Minh Thái