Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu 17.000 tấn tôn đến Hoa Kỳ

16:29, 10/01/2019
Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ từ năm 2014 và đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở thị trường này trong những năm qua. Sáng nay (10/1), Hoa Sen tiếp tục xuất khẩu 17.000 tấn tôn đi Mỹ.

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn, Thanh Hoá,  17.000 tấn tôn được sản xuất tại Nhà máy Hoa sen Nghệ An, thuộc KCN Đông Hồi, trị giá hơn 14 triệu USD đã được vận chuyển lên tàu biển đi Mỹ. Đây là lô hàng đầu tiên xuất khẩu vào thị trường Mỹ trong năm 2019 của Tập đoàn Hoa Sen, mở ra những triển vọng mới cho Tập đoàn.

kkk
Các đại biểu nhấn nút khởi động chuyến hàng xuất khẩu đầu tiên trong năm của nhà máy Hoa Sen Nghệ An.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, Nhà máy Hoa Sen Nghệ An tại KCN Đông Hồi đã trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất và cung ứng của Tập đoàn Hoa Sen. Sản phẩm của nhà máy đã đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại thị trường miền Bắc và đóng góp đáng kể vào sản lượng xuất khẩu của Tập đoàn. Kết thúc năm 2018, tổng sản lượng tiêu thụ của Nhà máy Hoa Sen Nghệ An đạt trên 637 nghìn tấn, trong đó xuất khẩu đạt gần 200 nghìn tấn, riêng sản lượng xuất khẩu đi thị trường Mỹ đạt 135 nghìn tấn.

Kết thúc năm 2018, tổng sản lượng tiêu thụ của Nhà máy Hoa Sen Nghệ An đạt trên 637 nghìn tấn, trong đó xuất khẩu đạt gần 200 nghìn tấn, riêng sản lượng xuất khẩu đi thị trường Mỹ đạt 135 nghìn tấn.
Kết thúc năm 2018, tổng sản lượng tiêu thụ của Nhà máy Hoa Sen Nghệ An đạt trên 637 nghìn tấn, trong đó xuất khẩu đạt gần 200 nghìn tấn, riêng sản lượng xuất khẩu đi thị trường Mỹ đạt 135 nghìn tấn.

Doanh thu năm 2018 của nhà máy đạt 12,4 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 71% so với năm 2017. Doanh thu từ xuất khẩu đạt 132 triệu USD tương ứng hơn 33% tổng doanh thu và chiếm 25% doanh thu xuất khẩu của Tập đoàn. Kết quả này đã có đóng góp không nhỏ vào chỉ tiêu tăng trưởng công nghiệp chung của tỉnh Nghệ An. Trong gần 24 ngàn tỷ đồng giá trị sản xuất năm 2018 của KKT Đông Nam thì Nhà máy Hoa Sen chiếm khoảng 52%. Đồng thời, nhà máy đã giải quyết công ăn việc làm ổn định cho khoảng trên 700 lao động, đóng góp hơn 100 tỷ đồng vào ngân sách địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao đổi cùng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao đổi cùng lãnh đạo Tập đoàn SK – tập đoàn Hàn Quốc.

Trong bối cảnh chính sách bảo hộ thương mại của các quốc gia đang là xu thế phổ biến hiện nay, thì việc các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen có mặt tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt liên tục xuất khẩu sang Mỹ là minh chứng khẳng định mạnh mẽ về năng lực cạnh tranh của thương hiệu Hoa Sen trên thị trường quốc tế.

ập đoàn Hoa Sen đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn SK – tập đoàn Hàn Quốc sở hữu công ty SK Shipping.
ập đoàn Hoa Sen đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn SK – tập đoàn Hàn Quốc sở hữu công ty SK Shipping.

Cũng tại sự kiện này, Tập đoàn Hoa Sen đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn SK – tập đoàn Hàn Quốc sở hữu công ty SK Shipping, hãng tàu biển quốc tế có kinh nghiệm hơn 30 năm. Theo đó, SK Shipping sẽ là đối tác chiến lược trong việc vận chuyển hàng rời xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen trên thị trường quốc tế.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn