Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát triển thuỷ sản thành ngành sản xuất hàng hoá

18:34, 28/03/2019
Chiều nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Thuỷ sản (1/4). Tới dự có đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo ngành thuỷ sản qua các thời kỳ.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Những năm qua, ngành thuỷ sản đã đạt được những thành tựu đáng kể. Toàn tỉnh  có trên 3.500  tàu đánh cá, trong đó có trên 1.400tàu khai thác xa bờ; trên 21 nghìn ha nuôi trồng thuỷ sản; trên 50 cơ sở sản xuất giống, mỗi năm sản xuất gần 3 tỷ con giống các loại; sản lượng khai thác, nuôi trồng đạt trên 200 nghìn tấn. Cơ sở hậu cần nghề cá ngày càng được đầu tư, nâng cấp, toàn tỉnh có 5cảng cá, bến cá và khu neo đậu tránh trú bão đã và đang được xây dựng; 58 cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu thuyền. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại lễ kỷ niệm.


Ghi nhận những kết quả mà ngành Thuỷ sản đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu trong thời gian tới ngành Thuỷ sản tiếp tục tăng cường quản lý, sử dụng hợp lý các nguồn lợi và tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái; tập trung huy động, quản lý và sử dụng hợp lý các nguồn lực cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Có giải pháp thu hút các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực thuỷ sản, khuyến khích nuôi trồng thủy sản theo hướng VietGap, công nghệ cao. Đặc biệt, tuyên truyền, động viên và có các cơ chế chính sách hợp lý để giúp ngư dân yên tâm bám biển. Đầu tư công nghệ bảo quản, chế biến để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh sản phẩm. 

Trao bằng khen của Bộ NN&PTNT cho 1 cá nhân.
Trao bằng khen của Bộ NN&PTNT cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

Dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; 54 chủ tàu khai thác vùng biển xa được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng giấy khen. 
Thu Vinh - Trường Ca