Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng dự lễ đón nhận xã Kỳ Tân, Tân Kỳ đạt chuẩn NTM

12:32, 23/03/2019
Sáng nay (23/3), xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ tổ chức lễ đón nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 và Cờ thi đua của Chính phủ. Tới dự, có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Sau 7 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của nhân dân trên địa bàn, xã Kỳ Tân huyện Tân Kỳ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Nhờ đó, diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống của người dân từng bước được nâng lên rõ rệt.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trong quá trình thực hiện, xã đã tập trung huy động nguồn lực tại địa bàn và nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và của huyện phục vụ cho xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn với tổng nguồn vốn 216 tỷ đồng, trong đó nhân đóng góp 97 tỷ đồng. Thu nhập bình quân năm 2018 đạt 31,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,62%. Đảng bộ 8 năm liền đạt ‘trong sạch vững mạnh’, năm 2018 là Đảng bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc tiêu biểu; Chính quyền 9 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kinh tế phát triển ổn định; văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, quôc phòng, an ninh luôn được giữ vững. 

đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Tân đạt chuẩn NTM
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Tân đạt chuẩn NTM.

 Với những thành tích đáng tự hào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng biểu dương, chức mừng và trao cờ thi đua của Chính phủ và trao Bằng công nhận xã chuẩn NTM năm 2018 cho xã Kỳ Tân, đồng chí  nhấn mạnh Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Tân tiếp tục quan tâm chỉ đạo duy trì nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Chú trọng đề cao hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Tập trung chỉ đạo hỗ trợ tạo điều kiện khuyến khích phát triển các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và trao cờ thi đua của Chính phủ cho xã Kỳ Tân.
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và trao cờ thi đua của Chính phủ cho xã Kỳ Tân.
Đồng chí Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ trao giấy khen cho các tập thể cán nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của địa phương
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao giấy khen cho các tập thể cán nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của địa phương

Dịp này, có 4 cá nhân, 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã được UBND tỉnh tặng Bằng khen. UBND huyện Tân Kỳ tặng giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới của xã Kỳ Tân.
Trọng Hùng