Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dịch lợn tả Châu Phi xuất hiện ở Diễn Châu

15:33, 02/05/2019
Ngày 2/5, tại xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu đã xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi. Đây là ổ dịch đầu tiên trên địa bàn Diễn Châu.

 Ổ dịch xuất hiện tại gia đình ông Hoàng Ngọc Hùng, xóm Trung Hậu, xã Diễn Vạn. Gia đình ông Hùng nuôi 3 con lợn, trọng lượng khoảng 250 kg, trước đây 3 ngày 2 con lợn bị ốm, ngày 1/5 thì bị chết. Gia đình ông Hùng đã báo cho UBND xã và Trạm Chăn nuôi- Thú y huyện lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả mẫu xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi, đàn lợn của gia đình ông Hùng đã được tiêu hủy. Như vậy, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 9 huyện xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi với 14 hộ chăn nuôi.

Cán bộ thú y xã Diễn Vạn phun hóa chất tiêu độc khử trùng

Để ngăn chặn dịch bệnh, UBND huyện Diễn Châu đã chỉ đạo trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc và các loại sản phẩm  ra, vào vùng dịch.  Thành lập 4 điểm chốt kiểm soát dịch bệnh động vật, rắc 1 tấn vôi bột, phun 70 lít hóa chất khử trùng tại ổ dịch, trên các trục đường công cộng; tuyên truyền chỉ đạo người dân tự phòng trừ trong khu vực chuồng trại.
Được biết, huyện Diễn Châu có trên 45.000, 200 trang trại và hàng ngàn hộ nuôi nhỏ lẻ.
Hồng Hạnh