Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân Kỳ: 1ha trồng dưa hấu lãi ròng 150 triệu đồng

16:58, 30/05/2019
Nông dân xã Nghĩa Dũng huyện Tân Kỳ hiện đang bước vào mùa thu hoạch dưa hấu trong niềm vui được mùa, được giá. Chỉ trồng trong vòng gần 3 tháng, sau khi trừ chi phí giống, phân bón, công lao động thì nông dân xã Nghĩa Dũng huyện Tân Kỳ lãi ròng 150 triệu đồng/ha.
Nông dân Tân Kỳ phấn khởi vì được mùa dưa hấu.

Hầu hết những diện tích dưa  này đã được thương lái về đặt cọc tiền trước cho nông dân. Dưa hấu tiêu thụ mạnh trong dịp này là do chất lượng dưa của địa phương thơm ngon, trong khi vào thời điểm này thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng dưa hấu gia tăng. 

1ha dưa hấu cho nông dân lãi ròng 150 triệu đồng.
1ha dưa hấu cho nông dân Tân Kỳ lãi ròng 150 triệu đồng.

Vụ dưa này, xã Nghĩa Dũng huyện Tân Kỳ đã chỉ đạo bà con nông dân chăm sóc dưa vừa áp dụng truyền thống, kết hợp tiến bộ khoa học kỹ thuật nên dưa hấu phát triển tốt, năng suất cao.

Dưa hấu năng suất cao, ước đạt 30 tấn/ha.

 

Toàn xã có 3,5ha dưa, năng xuất ước đạt 30 tấn/ha, với giá bán hiện tại là 9.700 đồng/kg. Theo tính toán của bà con nông dân, lợi nhuận từ trồng dưa hấu đạt đến gần 300 triệu đồng/ha, nông dân chỉ trồng trong vòng gần 3 tháng, sau khi trừ chi phí giống, phân bón, công lao động thì nông dân được lãi ròng 150 triệu đồng/ha./.
Phương Thảo – Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện