Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tìm giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp và làng nghề

11:49, 22/11/2019
Sáng nay (22/11), Sở Công Thương tổ chức hội nghị thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp và làng nghề trên địa bàn tỉnh; Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tham dự có đại diện Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương; lãnh đạo Sở Công thương, các huyện thành thị và một số doanh nghiệp, làng nghề trên địa bàn tỉnh.
Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Nghệ An hiện có 157 làng nghề, trên 690 HTX và hơn 8.000 DN sản xuất, kinh doanh đang hoạt động với nhiều sản phẩm đa dạng. Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp, thời gian qua ngành công thương đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế. Thông qua đó, từ năm 2016 đến nay đã có trên 230 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh được ký kết, trong đó có 126 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Điển hình như tinh bột nghệ, tương nam đàn, nước mắm, cam, trà dược liệu, các sản phẩm rau củ quả. Thông qua sàn giao dịch điện tử 37Nghean.com đã hỗ trợ cho gần 450 doanh nghiệp và thương nhân đăng ký và thiết lập gian hàng, thu hút trên 73 triệu lượt truy cập, giới thiệu và chào bán trên 3.400 sản phẩm, dịch vụ.Từ 2015 đến nay, ngân sách khuyến công đã trích trên 2 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu, trưng bày sản phẩm.

Đại diện lãnh đạo sở Công thương giới thiệu các sản phẩm OCCP.

Nhiều ý kiến tại hội nghị đã tập trung bàn các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm như các Doanh nghiệp cần quản lý chất lượng hàng hoá gắn với xây dựng nhãn hiệu sản phẩm ;xây dựng chuỗi giá trị liên kết sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm hiện nay. Sở Công thương, sở Khoa học công nghệ  cũng cần phối hợp thúc đẩy bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm, xây dựng đạo đức kinh doanh cho Doanh nghiệp. 

Dịp này, Sở Công thương cũng đã khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại địa chỉ số 80 Minh Khai, thành phố Vinh.

Thu Vinh - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm