Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giới thiệu 2 giống chanh leo mới cho năng suất và chất lượng cao ở Quế Phong

10:22, 29/11/2019
Ngày 28/11, tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Công ty Cổ phần chanh leo NaFoods tổ chức hội thảo giới thiệu và đánh giá giống chanh leo mới do công ty nghiên cứu và sản xuất.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Chanh leo xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1990, hiện được trồng chủ yếu ở Tây Nguyên, Nghệ An, Sơn La và một số tỉnh miền núi phía Bắc với diện tích khoảng trên 9.000ha. Huyện Quế Phong bắt đầu trồng chanh leo từ năm 2010, chủ yếu giống chanh leo Đài Nông 1 có nguồn gốc từ Đài Loan cho năng suất trung bình 25-20 tấn/ha.

2 giống chanh leo mới cho năng suất và chất lượng cao ở Quế Phong.

Để đáp ứng yêu cầu của sản xuất và thị trường, Công ty Cổ phần Chanh leo NaFoods đã chọn tạo được hai giống chanh leo mới là NaFoods 1 và Quế Phong 1. Hai giống này có đặc điểm nổi trội hơn giống Đài Nông 1 là quả to hơn, vỏ cứng hơn, năng suất cao, chất lượng tốt, có khả năng chống chịu sâu bệnh cao. Đặc biệt thích ứng với các vùng trồng chanh leo như Quế Phong. Trong đó giống NaFoods 1 phù hợp cho ăn tươi còn giống Quế Phong 1 phù hợp cho chế biến.

Giống chanh leo mới phát triển tốt ở Quế Phong.

Phát biểu tại buổi hội thảo, đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và UBND huyện Quế Phong bảy tỏ niềm vui trước thành quả đạt được của Công ty cổ phần NaFoods khi chọn tạo thành công 2 loại giống trên. Trong thời gian tới huyện Quế phong nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung sẽ tiếp tục có cơ chế chính sách phù hợp để nhân rộng diện tích trồng chanh leo trên địa bàn, đồng thời từng bước thay thế dần số diện tích trồng giống chanh leo cũ Đài Nông 1.

Ngọc Tăng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm