Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Công nhận thêm 14 xã đạt chuẩn Nông thôn mới

17:27, 29/11/2019
Sáng nay (29/11), UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Hội đồng đã thảo luận để bỏ phiếu công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho các xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn; Diễn Bình, Diễn Hải, Diễn Liên, Diễn Kim, huyện Diễn Châu; Nghi Văn, Nghi Công Nam, Nghi Hưng, Nghi Diên, huyện Nghi Lộc; Thuận Sơn, Ngọc Sơn, Nam Sơn, Bắc Sơn, huyện Đô Lương; Nghĩa Hoàn, Giai Xuân, huyện Tân Kỳ; An Hòa, Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu.

Bỏ phiếu công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho các xã.

Tại buổi họp, các thành viên có nhiều ý kiến về một số xã còn nợ tiêu chí. Theo đó, hội đồng đã bỏ phiếu đồng ý công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho 14 xã. Riêng 3 xã gồm: An Hòa, Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu), Diễn Kim (Diễn Châu) cần hoàn thiện các tiêu chí để Hội đồng xem xét công nhận đợt sau. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa HIếu phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa HIếu phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu nhấn mạnh: Trong quá trình xây dựng nông thôn mới các địa phương cần thực hiện thực chất, không nợ các tiêu chí; Không huy động quá sức dân, không chạy theo thành tích, tiêu chí nào chưa tốt thì tiếp tục phấn đấu. Các xã đã được công nhận đạt NTM cần tiếp tục duy trì và phát triển các tiêu chí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu giao Văn phòng nông thôn mới tỉnh và các địa phương cần chuẩn bị hồ sơ để trình UBND tỉnh ra quyết định cho các xã trên.

Thúy Vinh - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm