Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công ty Thủy điện bản Vẽ: Trao kinh phí hỗ trợ, khắc phục cầu treo Chôm Lôm

10:08, 25/04/2019
Sáng nay (25/4), tại huyện Con Cuông, Tổng công ty phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã trao kinh phí gia cố, sửa chữa cầu treo Chôm Lôm cho đại diện lãnh đạo huyện Con Cuông. 

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Cầu treo Chôm Lôm được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 10/11/2007, nối một số bản trong xã Lạng Khê, huyện Con Cuông qua sông Lam đến quốc lộ 7 và trung tâm xã, huyện. Sau sự cố tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 7/10/2006 làm 19 học sinh trường THCS của xã bị thiệt mạng khi đang trên đò đi qua khu vực này, cầu treo Chôm Lôm đã được xây dựng với sự ủng hộ, giúp đỡ kinh phí của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Do ảnh hưởng của nước lũ, mố cầu treo Chôm Lôm đã bị đánh sập hoàn toàn.
Do ảnh hưởng của nước lũ trong năm 2018, mố cầu treo Chôm Lôm phía Nam đã bị đánh sập hoàn toàn. 

Cầu treo Chôm Lôm đã giúp hơn 400 hộ dân với 2.500 nhân khẩu và gần 200 em hoc sinh của các bản Chôm Lôm, Đồng Tiến, Yên Hòa thuộc xã Lạng Khê lưu thông đi lại thuận tiện. Từ khi có cầu bắc qua sông, đã chấm dứt tai nạn sông nước tại Lạng Khê, đời sống người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi.

Huyện Con Cuông đã đầu tư kinh phí làm cầu tạm cho học sinh và nhân dân đi lại.
Huyện Con Cuông đã đầu tư kinh phí làm cầu tạm cho học sinh và nhân dân đi lại.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt lũ sau cơn bão  số 4 năm 2018, đã khiến mố cầu Chôm Lôm ở bờ hữu, phía Nam bị đứt gãy, với vết đứt dài 7m khiến cho việc đi lại, lưu thông của bà con bị đình trệ. Trong thời gian chờ thi công khắc phục lại mố cầu, trước mắt huyện Con Cuông đã làm cầu tạm phục vụ người dân thông thương, qua lại.

Đại diện Tổng công ty phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao tiền hỗ trợ cho đại diện lãnh đạo huyện Con Cuông.

Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, sẻ chia những khó khăn cùng chính quyền địa phương và người dân, Tổng công ty phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ kinh phí 300 triệu đồng để góp phần sửa chữa cầu Chôm Lôm. Số tiền trên được quyên góp từ sự đóng góp của cán bộ công nhân viên Công ty.

Được biết, từ sau đợt lũ lịch sử tháng 9/2018 đến nay với tinh thần tương thân tương ái, Tổng công ty phát điện 1 và Công ty thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ người dân ở các vùng ảnh hưởng do mưa lũ khắc nhằm khắc phục khó khăn, phần nào ổn định cuộc sống với tổng kinh phí lên tới 4,4 tỷ đồng.

Hiến Chương