Hiện trường chung cư bị cháy khiến 46 người chết ở Đài Loan

17:31, 14/10/2021
Đến chiều 14/10, giới chức Đài Loan cho biết số người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở Cao Hùng, miền Nam hòn đảo, tăng đến 46.

 

 

Sở Cảnh sát Cứu hỏa Cao Hùng nhận được tin báo cháy lúc gần 3h ngày 14/10 (giờ địa phương). Đến chiều cùng ngày, lãnh đạo cơ quan này cho biết đã hoàn thành quá trình tìm kiếm người trong chung cư, xác nhận 46 người thiệt mạng, theo Reuters. 41 người khác bị thương và đang được điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Reuters.

 

 

159 lính cứu hỏa được điều động. Sau hơn 4 giờ, họ mới khống chế được đám cháy. Công tác tìm kiếm người trong chung cư diễn ra ngay sau đó. Những người được đưa ra ngoài nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện.

 

 

Chung cư bị cháy được xây dựng từ năm 1981. Một nửa khu vực dưới (tầng 1 đến 6) dành cho các cơ sở thuê địa điểm kinh doanh, và nửa trên (tầng 7 đến 11) là khu vực hộ gia đình.

 

 


Đội cứu hộ phải dùng xe cẩu để tìm kiếm và giải thoát người dân bị kẹt trong chung cư khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Nhiều người khi được đưa ra ngoài đã không còn dấu hiệu của sự sống.

 

 


Đội cứu hộ giải cứu một người dân khỏi hiện trường vụ cháy. Một nhân chứng cho biết khoảng hàng chục người sống ở chung cư là các cụ già, nên khó có thể thoát thân khi đám cháy xảy ra.

 

 


Đội cứu hộ đưa nạn nhân vụ cháy đến bệnh viện. Một cư dân địa phương tên Lin Chuan-fu cho biết ông nghe thấy tiếng nổ lớn lúc khoảng nửa đêm, và sau đó trông thấy tòa nhà bị cháy.

 

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ tầng 1, sau đó nhanh chóng lan ra khắp tòa nhà. Các cơ sở kinh doanh ở tầng 1 đến 6 đều để trống trong thời gian qua.

 
 


Cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn. Lãnh đạo thành phố Cao Hùng khẳng định sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện