Đồn Biên phòng Nhôn Mai với chương trình "Tháng Ba biên giới" gắn kết tình quân dân

23:00, 22/03/2023
Những ngày tháng Ba, nơi vùng biên viễn xa xôi của Tổ quốc, những người lính mang quân hàm xanh vẫn miệt mài với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Bằng việc làm cụ thể, những chiến sỹ Đồn Biên phòng Nhôn Mai (BĐBP Nghệ An) đã chung tay xây dựng nên diện mạo mới cho khu vực biên giới Tương Dương. Từ đó, góp phần lan tỏa tình yêu và trách nhiệm của đồng bào đối với chủ quyền, an ninh biên giới của quốc gia.

Hưởng ứng chương trình Tháng Thanh niên và Tháng 3 biên giới năm 2023, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng.  

 Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã điều động CBCS tham gia hàng trăm ngày công làm đường giao thông nông thôn tại 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn.
Anh em chiến sỹ Đồn Biên phòng Nhôn Mai tham gia làm đường bê tông tại bản Phá Mựt, xã Nhôn Mai.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như giúp người dân xóa đói giảm nghèo phát triển kinh tế xã hội; xây dựng các mô hình kinh tế; triển khai các hoạt động an sinh xã hội chăm lo các hộ nghèo, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cặm cụi làm từng mét đường bê tông dẫn vảo bản.

Đặc biệt, các chiến sỹ Đồn BP Nhôn Mai đã tích cực tham gia giúp và hỗ trợ, củng cố xây dựng cơ sở tại các thôn bản còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn, huyện Tương Dương.

Tham gia làm đường GTNT tại bản Piêng Coọc, xã Mai Sơn.
Giữa cái năng như thiêu đốt, những người lính áo xanh vẫn miệt mài với công việc.
Các chiến sỹ đã hoàn thiện được 160m đường bê tông giao thông tại các bản.

Chuỗi hoạt động ý nghĩa của đơn vị được triển khai ngay từ những ngày đầu năm với việc cán bộ chiến sỹ trực tiếp xuống địa bàn tham gia làm đường giao thông nông thôn giúp người dân các bản Piêng Coọc (xã Mai Sơn), Phá Mựt, Thăm Thẩm (xã Nhôn Mai).

 
Đồn biên phòng Nhôn Mai đồng hành giúp dân làm đường giao thông nông thôn tại bản Thăm Thẩm, xã Nhôn Mai.

Theo đó, những ngày qua, từ sáng sớm đến lúc mặt trời gần đứng bóng, những người lính đeo quân hàm xanh luôn miệt mài đồng hành cùng bà con dân bản đổ đường bê tông, làm hệ thống cống thoát nước và nhiều công việc nặng nhọc, vất vả khác..

Anh em chuẩn bị đổ bê tông hệ thống cống thoát nước

Được cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nhôn Mai về giúp sức hoàn thành các phần việc, bà con vùng biên ai nấy cũng đều phấn khởi và như được tiếp thêm động lực. Đến thời điểm này, anh em đã cùng với bà con các bản làm được 160m đường bê tông giao thông nông thôn và hoàn thiện hệ thống cống thoát nước trên địa bàn các bản nói trên.

Hệ thống cống thoát nước tại Piêng Cọc đã hoàn thiện.

“Thời tiết nắng nóng trong thời gian qua khiến công việc triển khai gặp nhiều vất vả hơn. Hơn nữa đường sá ở các bản trên địa bàn 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn đều có địa hình đồi núi dốc, quanh co do đó quá trình làm đường vô cùng khó khăn, khổ cực, anh em chiến sỹ Đồn BP Nhôn Mai cùng với bà con dân bản phải nỗ lực mới có thể hoàn thành từng mét bê tông. Tuy nhiên, với tinh thần tận tụy vì dân, tất cả anh em đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, làm từng phần việc và đã đạt kết quả đáng ghi nhận” - Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Nhôn Mai chia sẻ.

 
 
Các chiến sỹ giúp các điểm trường Mầm non Nhôn Mai làm sân chơi cho học sinh.

Cùng với triển khai các hoạt động  giúp bà con các  bản làm đường giao thông nông thôn, Đồn biên phòng Nhôn Mai còn cử cán bộ chiến sỹ xuống địa bàn giúp các trường mầm non Nhôn Mai và Mai Sơn làm sân chơi cho các cháu học sinh. Kết quả, những người lính biên phòng đã đổ hơn 300 m2 sân bê tông cho điểm trường mầm non của cả hai xã.

Giúp trường mầm non làm sân chơi cho các cháu tại  điểm trường bản Huồi Tố 2, xã Mai Sơn.
Kết quả, những người lính biên phòng đã đổ hơn 300 m2 sân bê tông cho điểm trường mầm non của cả hai xã Nhôn Mai và Mai Sơn.

Thực hiện có hiệu quả chương trình “Tháng Ba biên giới”, những người lính quân hàm xanh đã xây dựng mối đoàn kết quân - dân, tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực của mình, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã và đang góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, củng cố niềm tin của đồng bào các dân tộc, thắt chặt hơn tình quân dân nơi biên cương  xứ Nghệ.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện