Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tác giả - Tác phẩm: Vầng trăng Cửa Bể (21h15, ngày 9/1)

09:59, 08/01/2019
Vào lúc 21h15 ngày 9/1/2019, trên kênh NTV, chương trình Tác giả - Tác phẩm sẽ giới thiệu ca khúc "Vầng trăng Cửa Bể" – sáng tác: Phan Thanh Chương. Ca khúc đạt giải Nhì trong cuộc vận động sáng tác Ca khúc về quê hương Nghệ An năm 2018.

Vầng trăng Cửa Bể - Một tác phẩm âm nhạc viết về cuộc sống và con người nơi cuối sông, đầu biển. Với người dân sông nước, nhất là vùng giáp ranh với Biển khơi, vầng trăng là một tín hiệu tốt lành, an yên khi ra khơi lao động. Vầng trăng đã luôn song hành cùng họ trên những con sóng  ngọn gió, cùng họ dong buồm lộng gió ra khơi.

Âm nhạc ca khúc lúc mênh mông, dàn trải, lúc lại gấp gáp, vội vã như công việc của những người ngư dân. Ca từ trong sáng, thể hiện tinh thần lạc quan trong lao động sản xuất.

Tác giả "Vầng trăng Cửa Bể" Phan Thanh Chương (giữa) xuất hiện trong MV.

Vầng Trăng Cửa Bể vẫn sử dụng những câu ca của xứ Nghệ, nhưng đã được nhạc sỹ tài hoa sử dụng khéo léo thành câu hát đầy nghĩa tình, như tính cách của con người xứ Nghệ.

Ca khúc đạt giải Nhì trong cuộc vận động sáng tác Ca khúc về quê hương Nghệ An năm 2018.

Ca sĩ Thùy Dung thể hiện ca khúc "Vầng trăng Cửa Bể".
Ca sĩ Thùy Dung thể hiện ca khúc "Vầng trăng Cửa Bể".

Chương trình “Tác giả - Tác phẩm” phát sóng vào lúc 21h15 ngày 9/1/2019, trên kênh NTV. Mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi.

Thanh Xuân